Thạch Anh tóc xanh được biết tới là dòng đá quý phong thủy cao cấp. Thạch Anh tóc xanh sở hữu nhiều ý nghĩa và ứng dụng trong phong thủy. Vì vậy, sử dụng vật phẩm từ loại đá quý này ngày càng được ưa chuộng. Cùng tìm hiểu qua nội dung dưới đây giúp bạn hiểu hơn về nguồn gốc, ý nghĩa và ứng dụng của Thạch Anh tóc xanh.

Đá Thạch Anh tóc xanh là gì? 

Thạch Anh tóc xanh – Green Rutilated Quartz được hình thành thông qua quá trình đại chất kéo dài trong tự nhiên. Nguồn gốc của loại đá quý này được hình thành từ tinh thể silicat có chứa những bao thể màu xanh lục – khoáng vật actinolit. Vì thế, đá Thạch Anh tóc xanh có chứa các đường vân dạng kim giống như sợi tóc trên bề mặt.

Thạch Anh tóc xanh được hình thành chủ yếu tại các hốc đá magma axit. Đặc biệt, loại đá quý phong thủy này được tìm thấy khá nhiều trong các mạch pegmatite. Điều này chứng tỏ quá trình hình thành Thạch Anh tóc xanh chịu ảnh hưởng mạnh bởi biến động của vỏ Trái Đất.

Đá Thạch Anh tóc xanh sở hữu vẻ đẹp tự nhiên rất độc đáo

Đá Thạch Anh tóc xanh sở hữu vẻ đẹp tự nhiên rất độc đáo

Đặc trưng của đá Thạch Anh tóc xanh là trong suốt với các tinh thể hình que màu xanh lục chồng chéo lên nhau. Từ đó càng giúp mỗi viên đá trở nên bắt mắt và ấn tượng hơn. Đá Thạch Anh tóc xanh trong, sáng với ánh kim xanh lá tuyệt đẹp. Từ đó càng nâng cao giá trị của đá, cũng giúp chúng được đưa vào ứng dụng nhiều hơn.

Tính tới thời điểm hiện tại, Thạch Anh tóc xanh được tìm thấy ở nhiều quốc gia. Trong đó tiêu biểu là Úc, Mỹ, Brazil, Na Uy và Pakistan. Tại Việt Nam, Thạch Anh tóc xanh được tìm thấy tại một số tỉnh như Yên Bái, Thanh Hóa, hay Kon Tum. Song trữ lượng tìm thấy ở nước ta khá ít, đồng thời chất lượng cũng không được đánh giá cao.

Đặc tính đá Thạch Anh tóc xanh 

Tìm hiểu về đặc tính của đá Thạch Anh tóc xanh giúp chúng ta có thêm được những hiểu biết hữu ích. Cũng nhờ vậy bạn sẽ có thêm thông tin, cơ sở để đưa ra quyết định có nên chọn mua sản phẩm được chế tác từ loại đá quý này hay không.

  • Công thức hóa học: SiO2.
  • Độ cứng trên thang Mohs: 7/10.
  • Thành phần tạo màu sắc và tóc: Tourmaline, Actinolite, Epidote, Riebeckite.
  • Thạch Anh tóc xanh thuộc hệ tinh thể lục phương thoi lớp thứ 32.
  • Thạch Anh tóc xanh có khả năng kết nối với luân xa số 1.
  • Khối lượng riêng là 2.6g/cm3.

Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng của Thạch Anh tóc xanh

Xác định những tiêu chuẩn để đánh giá chất lượng giúp chúng ta dễ dàng hơn trong quá trình chọn mua. Sở hữu vật phẩm từ Thạch Anh tóc xanh đạt chuẩn sẽ đem lại hiệu quả sử dụng cao nhất. Trong đó, 4 tiêu chuẩn cơ bản cần xem xét chính dưới đây. 

Màu sắc

Nhìn và đánh giá màu sắc của Thạch Anh tóc xanh từ bên trong từ tinh thể rulti cần đặc biệt lưu ý. Màu xanh của loại đá này sẽ không chỉ ở bên ngoài mà sẽ từ những tinh thể rulti từ bên trong. Các tinh thể này mỏng, hình trụ, dài tạo thành những sợi tóc.

Màu sắc của thạch anh tóc xanh ảnh hưởng đến giá bán của viên đá

Màu sắc của thạch anh tóc xanh ảnh hưởng đến giá bán của viên đá

Độ tinh khiết

Một trong những tiêu chuẩn quan trọng đánh giá chất lượng đá Thạch Anh tóc xanh chính là độ tinh khiết, hay độ trong. Theo đó, đá Thạch Anh tóc xanh càng trong, lẫn càng ít tạp chất, ít có tình trạng kéo mây bên trong càng có giá trị cao. Ngược lại, với đá Thạch Anh tóc xanh ngả màu vàng lục, nhiều tạp chất, nhiều mây kéo thì chất lượng không được đánh giá cao.

Trọng lượng

Màu sắc và độ tinh khiết hoàn hảo cùng với trọng lượng lớn tạo nên đá Thạch Anh tóc xanh chất lượng đạt chuẩn. Theo đó, viên đá khi được khai thác càng có trọng lượng lớn càng được đánh giá cao ở giá trị và chất lượng. Lúc đó, việc sử dụng Thạch Anh tóc xanh để chế tác mọi vật phẩm với kích cỡ, yêu cầu khác nhau đều trở nên dễ dàng.

Chế tác

Chất lượng của đá Thạch Anh tóc xanh nói chung, hay những sản phẩm được tạo nên từ loại đá này nói riêng một phần ảnh hưởng bởi quá trình chế tác. Theo đó, việc chế tác có được thực hiện bởi những người thợ có tay nghề cao, cùng với đầy đủ trang thiết bị hỗ trợ chuyên dụng hay không sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng của sản phẩm.

Thông thường, Thạch Anh tóc xanh được cung cấp từ những đơn vị uy tín sẽ là kiểm chứng ở chất lượng tốt nhất. Họ có đầy đủ kinh nghiệm, sự đầu tư mạnh mẽ giúp quá trình khai thác, chế tác sản phẩm từ Thạch Anh tóc xanh đạt tiêu chuẩn.

Công dụng và ý nghĩa của đá Thạch Anh tóc xanh 

Thạch Anh tóc xanh là loại đá quý phong thủy sở hữu nhiều công dụng hữu ích đối với con người. Tìm hiểu những công dụng và ý nghĩa đó, đồng thời chọn mua sử dụng hợp mệnh sẽ đem lại rất nhiều giá trị. Theo đó, công dụng về sức khỏe và phong thủy nhận được sự quan tâm lớn.

Công dụng với sức khỏe của đá Thạch Anh tóc xanh 

Đá Thạch Anh tóc xanh sở hữu nguồn năng lượng dương dồi dào. Bởi thế, mang theo Thạch Anh tóc xanh bên mình sẽ hỗ trợ cải thiện sức khỏe hiệu quả. Bạn sẽ có tinh thần sảng khoái, luôn vui vẻ, lạc quan và yêu đời. Đồng thời cũng giúp chủ sở hữu có thể loại bỏ đi những mệt mỏi, lo âu và căng thẳng trong cuộc sống cũng như công việc.

Vòng tay thạch anh tóc xanh mang lại rất nhiều lợi ích

Vòng tay thạch anh tóc xanh mang lại rất nhiều lợi ích

Với những người thường xuyên gặp tình trạng mất ngủ thì lựa chọn Thạch Anh tóc xanh sẽ là quyết định đúng đắn. Đeo trang sức chế tác từ Thạch Anh tóc xanh sẽ giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ, có được giấc ngủ ngon và sâu hơn. Từ đó giúp bản thân giảm bớt những căng thẳng, có được tinh thần thoải mái, ngăn ngừa nguy cơ trầm cảm, hay các bệnh liên quan tới hệ thần kinh.

Nếu bạn là người thường xuyên làm việc trong môi trường độc hại, tồn tại nhiều tia cực tím nên cân nhắc đeo trang sức Thạch Anh tóc xanh. Loại đá phong thủy này có tác dụng giúp giảm thiểu tác hại của tia cực tím, tăng cường hệ miễn dịch. Từ đó, bạn sẽ có sức khỏe tốt, duy trì được trạng thái lý tưởng.

Ngoài ra, Thạch Anh tóc xanh còn được biết tới với công dụng trong việc giảm tình trạng rụng tóc, cải thiện chức năng tuần hoàn máu, hay các bệnh về da,… Vì thế, mang theo trang sức bằng Thạch Anh tóc xanh trở thành lựa chọn được nhiều người ưa chuộng.

Ý nghĩa của đá Thạch Anh tóc xanh trong phong thủy

Ý nghĩa trong phong thủy của đá Thạch Anh tóc xanh luôn được đánh giá cao. Đây cũng là yếu tố giúp loại đá quý tự nhiên này được tìm mua ngày càng nhiều. Cụ thể, ý nghĩa về mặt phong thủy của Thạch Anh tóc xanh được thể hiện qua 2 khía cạnh:

Ý nghĩa về mặt tâm linh của Thạch Anh tóc xanh

Nguồn năng lượng dương dồi dào có trong Thạch Anh tóc xanh giúp chủ sở hữu đón nhận nhiều may mắn, tài lộc. Màu xanh lá của loại đá quý này mang ý nghĩa cho sức sống, sự phát triển, sinh sôi vô cùng mạnh mẽ. Vì vậy, chủ sở hữu của đá Thạch Anh tóc xanh sẽ có được mọi sự tốt lành, cuộc sống và công việc phát triển đi lên.

Bên cạnh đó, do Thạch Anh tóc xanh tồn tại trong tự nhiên hàng trăm triệu năm nên tích tụ trọn vẹn tinh hoa của đất trời. Vì thế, mang theo trang sức Thạch Anh tóc xanh bên mình giúp bạn hấp thụ được những năng lượng tích cực, hóa giải những nguồn năng lượng xấu, những tác động tiêu cực. 

Ngoài ra, Thạch Anh tóc xanh còn có tác dụng trong việc cân bằng cảm xúc của con người. Nguồn năng lượng tích cực có trong Thạch Anh tóc xanh giúp bạn duy trì được tâm lý thoải mái, vui vẻ, loại bỏ được những lo âu, căng thẳng có thể gặp phải trong cuộc sống lẫn công việc. Bạn sẽ luôn suy nghĩ theo hướng tích cực để có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ý nghĩa của Thạch Anh tóc xanh trong thiền định

Thạch Anh tóc xanh mang trong mình giá trị tâm linh tuyệt vời. Bởi thế, nó có tác dụng nhất định trong thiền định. Nhiều người lựa chọn sản phẩm chế tác từ Thạch Anh tóc xanh giúp lưu thông khí huyết hiệu quả, có được tinh thần ổn định và thoải mái.

Với những người ưa thích tập Thiền định thì mang theo đá Thạch Anh tóc xanh bên mình có khả năng giúp ổn định được tâm lý hiệu quả. Nguồn năng lượng tích cực có trong Thạch Anh tóc xanh sẽ giúp nâng cao hiệu quả của từng bài tập. Bạn sẽ không còn đối mặt với suy nghĩ tiêu cực, từ đó giúp tâm hồn trở nên thanh tịnh và thông suốt hơn.

Thạch anh tóc xanh mang năng lượng tự nhiên trong thiền định

Thạch anh tóc xanh mang năng lượng tự nhiên trong thiền định

Ứng dụng trang sức đá Thạch Anh tóc xanh

Thạch Anh tóc xanh sở hữu nhiều công dụng, ý nghĩa về phong thủy lẫn sức khỏe. Vì vậy, sở hữu trang sức được chế tác từ Thạch Anh tóc xanh được nhiều người tin dùng. Khi nhu cầu của con người tăng cao thì các loại trang sức được chế tác từ Thạch Anh tóc xanh cũng trở nên phong phú hơn.

Vòng tay

Vòng tay Thạch Anh tóc xanh là dòng trang sức phổ biến và được ưa chuộng nhất. Thông thường, vòng tay chế tác bằng loại đá quý tự nhiên này có 2 dạng chính để lựa chọn là thiết kế dạng chuỗi hạt tròn, hoặc chỉ điểm xuyết một vài hạt đá Thạch Anh tóc xanh kích cỡ và hình dáng đa dạng.

Thực tế, mỗi người lại ưa chuộng sử dụng một dòng vòng tay khác nhau. Nếu bạn yêu thích sự đơn giản thì vòng tay dạng chuỗi hạt tròn là lựa chọn đáng cân nhắc. Nếu bạn hướng tới sự tinh tế, nhẹ nhàng và tỉ mỉ thì vòng tay sử dụng đá chủ Thạch Anh tóc xanh với nhiều hình dáng, mẫu mã có thể cân nhắc.

Mặt dây chuyền

Hiện nay, mặt dây chuyền sử dụng đá Thạch Anh tóc xanh khá được ưa chuộng. Màu xanh bắt mắt, cùng ý nghĩa về phong thủy càng giúp sản phẩm này được chọn mua nhiều hơn. Đặc biệt, sự đa dạng ở kiểu dáng càng giúp mặt dây chuyền bằng Thạch Anh tóc xanh nhận được sự chú ý lớn.

Có thể thấy, mặt dây chuyền được chế tác từ Thạch Anh tóc xanh có sự phong phú ở kiểu dáng cho tới kích cỡ. Đó có thể là thiết kế đơn giản như hình tròn, hình cầu, hình giọt nước, hình trái tim,… hay cầu kỳ hơn như mặt phật, cỏ 4 lá, mặt tì hưu,…

Nhẫn đá 

Hiện nay, nhẫn đá Thạch Anh tóc xanh được cung cấp đa dạng ở mẫu mã đáp ứng tốt cho nhu cầu của cả nam lẫn nữ. Tùy thuộc vào từng đối tượng người dùng mà sản phẩm được hoàn thiện với thiết kế theo những thiên hướng khác nhau:

  • Nhẫn đá dành cho nam thường sử dụng chất liệu là vàng vàng, vàng trắng với đá chủ Thạch Anh tóc xanh kích cỡ lớn, thiết kế vuông vứt mang tới sự mạnh mẽ, nam tính.
  • Nhẫn đá dành cho nữ chế tác bằng chất liệu vàng trắng, vàng vàng, hoặc vàng hồng với đá chủ là Thạch Anh tóc xanh được thiết kế từ đơn giản tới cầu kỳ, song thường kích cỡ sẽ khá nhỏ. Mỗi sản phẩm được hoàn thiện với đá Thạch Anh tóc xanh màu sắc nổi bật tạo được sức hút, cũng mang tới cảm giác nhẹ nhàng, nữ tính.
Nhẫn đá thạch anh tóc xanh rất nhiều người yêu thích lựa chọn

Nhẫn đá thạch anh tóc xanh rất nhiều người yêu thích lựa chọn

 Cách bảo quản đá Thạch Anh tóc xanh

Chọn mua các sản phẩm được chế tác từ Thạch Anh tóc xanh hiện nay được nhiều người quan tâm. Vì thế, việc bảo quản và sử dụng như thế nào đúng cách trở thành thông tin hữu ích không thể bỏ qua. Tìm hiểu chi tiết giúp duy trì được độ bền mới của Thạch Anh tóc xanh theo thời gian.

  • Tránh để đá Thạch Anh tóc xanh tiếp xúc trực tiếp trong thời gian dài với nhiệt độ cao của ánh mặt trời, hay nước quá nóng dẫn tới tình trạng giãn nở đột ngột gây ra nguy cơ nứt vỡ.
  • Khi không sử dụng thường xuyên cần chú ý bảo quản ở hộp đựng riêng, không để chung với những trang sức khác. Từ đó chúng ta tránh được tình trạng va đập.
  • Không để đá Thạch Anh tóc xanh tiếp xúc với hóa chất có tính ăn mòn cao sẽ gây ra ảnh hưởng tiêu cực tới bề mặt đá.
  • Không nên đeo Thạch Anh tóc xanh trong quá trình tắm, giặt để tránh tác động từ bột giặt, dầu gội,… tới bề mặt đá.
  • Chú ý tới việc vệ sinh thường xuyên đá Thạch Anh tóc xanh bằng khăn mềm cùng nước ấm, hoặc tinh dầu. Việc vệ sinh giúp duy trì được độ bền mới, cũng giúp loại bỏ năng lượng xấu tích tụ trong Thạch Anh tóc xanh.

Đá Thạch Anh tóc xanh được nhiều người lựa chọn bởi giá trị phong thủy và tính thẩm mỹ cao. Những chia sẻ về nguồn gốc, công dụng và ý nghĩa của Thạch Anh tóc xanh kể trên chắc chắn sẽ giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích. Qua đó, mỗi người có thể giải đáp được thắc mắc của bản thân, đồng thời cũng cân nhắc chọn mua được những sản phẩm chất lượng, phù hợp cho nhu cầu của chính mình.

Showroom của IRUBY chúng tôi!

  • Tư vấn viên:0988 388 595
  • Chat Zalo/Whatapp/Wechat: 0969 248 666

Showroom 1: 11 Lô 6 KĐT Đền Lừ – Hoàng Mai – Hà Nội

Showroom 2:  186 Kim Ngưu – Hai Bà Trưng – Hà Nội

Lục Yên: Bàn số 33, 72 chợ đá quý Lục Yên, đường Nguyễn Tất Thành, Thị trấn Yên Thế, Lục Yên, Yên Bái

Theo dõi thông tin thêm IRuby trên mạng xã hội:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN