Tháp Văn Xương là một trong những vật phẩm phong thủy nổi tiếng, mang nhiều ý nghĩa tốt lành. Bởi thế, việc tìm hiểu ý nghĩa của tháp theo tầng, cũng như tham khảo để có cách đặt phù hợp trở thành thông tin hữu ích đối với mỗi người. Cùng tham khảo những chia sẻ hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng đặt tháp Văn Xương trong không gian sống, làm việc của chính mình.

Tháp văn xương là gì?

Tháp Văn Xương được biết tới xuất hiện đầu tiên tại khu Bình Sơn, Nguyên Lãng của Trung Quốc. Người dân nơi đây xây dựng ngôi chùa bảo tháp cao 7 tầng với mong muốn cầu bình an, may mắn và thi cử đỗ đạt. Sau đó, con cháu trong làng đều đạt được thành công trên con đường học hành, đỗ đạt. Nhờ vậy, cuộc sống của người dân nơi đây dần trở nên sung túc và no đủ hơn.

Tháp văn xương mang ý nghĩa phong thủy rất lớn trong đời sống

Tháp văn xương mang ý nghĩa phong thủy rất lớn trong đời sống

Từ đó, việc xây dựng các tòa tháp tương tự xuất hiện ở nhiều nơi với mong muốn sẽ đón nhận được nhiều may mắn và thuận lợi. Ngày nay, bên cạnh những tòa tháp thực tế xây dựng lớn thì những mô hình tháp thu nhỏ được chế tác từ nhiều chất liệu và cung cấp trên thị trường. Nhiều gia đình lựa chọn tháp Văn Xương đặt trong nơi sinh sống, làm việc với mong muốn có được sự nghiệp, công danh phát triển và trí tuệ khai sáng.

Hiện nay, mô hình tháp được chế tác và cung cấp đa dạng từ 7 tầng, 9 tầng và 13 tầng. Đồng thời, nhiều chất liệu khác nhau được sử dụng như đá đồng, thủy tinh, pha lê, thạch anh,… để bạn dễ dàng cân nhắc chọn mua phù hợp cho nhu cầu và bản mệnh của mình.

Tháp văn xương có bao nhiêu loại và ý nghĩa

Hiện nay, tháp Văn Xương được bày bán trên thị trường hết sức đa dạng, có nhiều loại khác nhau mà chúng ta có thể lựa chọn cho nhu cầu của chính mình. Thông thường, khác biệt của vật phẩm phong thủy này nằm ở chiều cao số tầng. Với số tầng khác nhau thì ý nghĩa nó thể hiện cũng có những thay đổi.

Ý nghĩa của tòa tháp cao 7 tầng

Đây là mô hình được thiết kế theo đúng nguyên bản của bảo thấp gốc. Bởi thế, ý nghĩa của nó vô cùng linh thiêng và to lớn, cũng rất được ưa chuộng. Theo đó, ý nghĩa trước tiên của những mô hình tháp 7 tầng chính là cầu mong có được may mắn và thuận lợi trên con đường học vấn, thi cử đỗ đạt và từ đó giúp công danh rộng mở. Chính vì thế, những gia đình có con trong thời kỳ học hành, thi cử thường chọn tháp 7 tầng để đón nhận được những điều tốt đẹp nhất.

Tháp văn xương 7 tầng mang đến sự may mắn và bình an

Tháp văn xương 7 tầng mang đến sự may mắn và bình an

Tháp Văn Xương 7 tầng được chế tác dựa vào ngôi bảo tháp gốc. Đây là nơi được sử dụng để đựng xá lợi, hoặc tro cốt của nhà Phật. Vì thế, tháp 7 tầng có ý nghĩa to lớn trong đạo Phật. Bài trí mô hình tháp 7 tầng sẽ giúp gia chủ có được bình an, may mắn và cuộc sống vui vẻ, viên mãn nhất. Đồng thời, trên đỉnh tháp còn có hình hồ lô giúp hóa giải những sát khí, đem lại may mắn, sức khỏe trường thọ cho các thành viên trong gia đình.

Ý nghĩa của mô hình tháp cao 9 tầng

Những tòa tháp 9 tầng cũng có ý nghĩa tương đồng với tháp 7 tầng. Giá trị phong thủy chủ yếu của vật phẩm phong thủy này là giúp mang tới may mắn trong thi cử, công danh sự nghiệp thăng tiến cho gia chủ. Tuy nhiên, với thiết kế có 9 tầng là con số biểu thị trường vĩnh cửu, cho sự trường tồn nên đây là vật phẩm đặc biệt tốt cho con người trên con đường công danh, tài lộc.

Không chỉ vậy, trưng bày tháp chiều cao 9 tầng còn được biết tới với khả năng đem tới trí tuệ, pháp lực vô biên, may mắn dồi dào trong cuộc sống. Các thành viên trong gia đình sẽ luôn thông tuệ, sáng suốt để đưa ra những quyết định chuẩn xác trong mọi hoàn cảnh. 

Ý nghĩa của tháp Văn Xương cao 13 tầng

Theo các chuyên gia phong thủy thì tháp có số tầng càng lớn thì giá trị phong thủy càng cao. Bởi thế, mô hình tháp chiều cao 13 tầng được nhiều người quan tâm và chọn mua. Ý nghĩa của vật phẩm phong thủy này là mang tới cho con người trí tuệ sáng suốt, thúc đẩy khả năng học tập ngày càng tiến bộ, từ đó giúp công danh sự nghiệp sáng lạn.

Tháp văn xương 13 tầng mang ý nghĩa lộc phát

Tháp văn xương 13 tầng mang ý nghĩa lộc phát

Không chỉ vậy, ý nghĩa của mô hình tháp chiều cao 13 tầng còn giúp bảo vệ các thành viên trong gia đình. Gia chủ sẽ tránh được những vận xui, loại bỏ được tà khí, xua đuổi tà ma. Từ đó gia đình bạn sẽ luôn bình an, hạnh phúc, yên ấm. Không những vậy, vật phẩm phong thủy này còn có ý nghĩa trong việc mang tới may mắn, giúp bạn đạt được những mong muốn và ý nguyện của bản thân.

Tháp Văn Xương cho người mệnh Thủy

Sử dụng vật phẩm phong thủy được nhiều gia đình ưu tiên lựa chọn. Tuy nhiên, việc chọn mua như thế nào phù hợp thì không phải ai cũng nắm bắt rõ ràng. Đối với tháp Văn Xương khi lựa chọn bạn cần chú ý có sự cân đối với bản mệnh. Chỉ khi chọn mua thích hợp với bản mệnh mới đảm bảo vật phẩm phong thủy này phát huy được tối đa tác dụng, mang tới những lợi ích to lớn cho bạn và gia đình. Đối với người mệnh Thủy, việc lựa chọn cần lưu ý một số vấn đề như:

  • Xét theo ngũ hành thì màu bản mệnh của Thủy là xanh dương, đen. Bên cạnh đó, do Kim sinh Thủy nên màu tương sinh sẽ là xám, ghi, trắng. Bởi thế, khi chọn mô hình tháp cho người mệnh Thủy chúng ta nên ưu tiên các màu là xám, ghi, trắng, xanh dương và đen. Với màu sắc phù hợp tăng cường vượng khí, hỗ trợ thăng tiến trong sự nghiệp, mang tới nguồn năng lượng tích cực để bạn đón nhận những thành công.
  • Do Thủy sinh Mộc nên cần tránh lựa chọn tháp có màu xanh lá (do cây cỏ sẽ hút cạn nước để phát triển). Ngoài ra, Thổ khắc Thủy nên các màu của mệnh Thổ như vàng nâu, vàng,… cũng nên cân nhắc loại bỏ. Tránh màu sắc tương khắc khi chọn tháp Văn Xương giúp chúng ta tránh được những khó khăn, trở ngại trên con đường phát triển của bản thân.
Tháp văn xương cho mệnh Mộc hợp mệnh

Tháp văn xương cho mệnh Mộc hợp mệnh

Hướng dẫn cách lựa chọn theo tuổi chuẩn xác

Bên cạnh việc chọn theo bản mệnh thì cân nhắc dựa theo tuổi sẽ giúp chúng ta chọn mô hình tháp phù hợp. Chú ý tới vấn đề phong thủy đảm bảo giúp chủ sở hữu đón nhận được những giá trị và công dụng to lớn mà vật phẩm phong thủy này mang lại. Cụ thể, dựa vào tuổi chúng ta có thể lựa chọn được tháp phong thủy thích hợp nhất:

  • Với người tuổi Tỵ, Ngọ, Thìn, Tuất, Sửu nên ưu tiên lựa chọn tháp có màu hồng.
  • Với người tuổi Tý, Thân, Hợi, Dậu cân nhắc lựa chọn tháp có màu trắng sử dụng chất liệu phù hợp.
  • Với người tuổi Sửu, Thìn, Thân, Tuất, Dậu thì chọn tháp Cách chọn tháp Văn Xương có màu vàng.
  • Với người tuổi Mão, Ngọ, Tỵ, Dần thì xanh lá sẽ là màu sắc lý tưởng khi chọn mua tháp phong thủy.

Hướng dẫn lựa chọn vị trí đặt phù hợp nhất

Chọn mua được tháp phong thủy phù hợp đồng thời cần chọn vị trí đặt thích hợp. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới công dụng, ý nghĩa mà vật phẩm phong thủy mang lại. Theo đó, đối với tháp Văn xương việc chọn vị trí đặt nên cân nhắc theo tuổi để có được lựa chọn lý tưởng nhất.

Tháp văn xương nên được đặt đúng vị trí để phát huy tác dụng

Tháp văn xương nên được đặt đúng vị trí để phát huy tác dụng

Vị trí đặt tháp Văn xương theo tuổi

Gia chủ cần căn cứ vào bát trạch của ngôi nhà để xác định vị trí đặt chuẩn xác nhất. Lúc này, sử dụng la bàn sẽ giúp việc xác định phương hướng được thực hiện dễ dàng hơn. Hãy dùng la bàn để lấy được tâm của ngôi nhà, sau đó tìm ra hướng chuẩn cho từng độ tuổi là:

  • Đối với người tuổi Ất Sửu, Ất Hợi, Ất Tyuj, Ất Dậu và Ất Mạo thì nên lựa chọn đặt theo hướng Đông – Nam.
  • Đối với người tuổi Giáp Thân, Giáp Thìn, Giáp Ngọ, Giáp Tuất, Giáp Tý, Giáp Dần nên lựa chọn hướng Đông Nam.
  • Đối với người tuổi Kỷ Hợi, Kỷ Mùi, Kỷ Tỵ, Kỷ Dậu, Kỷ Sửu, Đinh Tỵ, Đinh Mùi, Đinh Sửu, Đinh Mão thì nên chọn hướng Tây.
  • Đối với người tuổi Canh Thân, Canh Tuất, Canh Thìn, Canh Ngọ, Canh Tý và Canh Dần thì nên lựa chọn hướng Tây Bắc.
  • Đối với người tuổi Tân Dậu, Tân Hợi, Tân Mùi, Tân Mão, Tân Sửu thì nên lựa chọn vị trí theo hướng Bắc.
  • Đối với người tuổi Quý Mùi, Quý Dậu, Quý Tỵ, Quý Mão và Quý Sửu thì nên lựa chọn hướng Đông.
  • Đối với tuổi Nhâm Ngọ, Nhâm Dần, Nhâm Thìn, Nhâm Tuất, Nhâm Tý, Nhâm Thân thì nên ưu tiên chọn hướng Đông Bắc.

Vị trí không nên đặt tháp Văn Xương trong nhà

Việc đặt tháp đúng vị trí, đúng hướng là vô cùng quan trọng. Nó sẽ tác động trực tiếp tới giá trị phong thủy. Bên cạnh đó, gia chủ cần lưu ý một vài vị trí không nên lựa chọn để đặt vật phẩm phong thủy này. Cụ thể là khu vực phòng vệ sinh, nhà bếp, những nơi có đồ vật không sạch sẽ,… 

Lúc này, tháp phong thủy sẽ không mang lại những công dụng như bạn mong muốn. Thậm chí đôi khi còn khiến bạn đối diện với những tiêu không may, kết quả không như mong muốn có thể xảy ra.

Ngoài ra, khi đã lựa chọn được vị trí đặt tháp tuyệt đối không nên di chuyển. Việc di chuyển sẽ ảnh hưởng tới bố cục chung của không gian trong ngôi nhà bạn. Điều này có thể dẫn tới những tác động tiêu cực mà chúng ta không hề mong muốn.

Lưu ý những vị trí không nên đặt vị trí tháp văn xương trong nhà

Lưu ý những vị trí không nên đặt vị trí tháp văn xương trong nhà

Hướng dẫn cách sử dụng tháp Văn Xương đúng cách

Sử dụng đúng cách là vấn đề mà gia chủ đặc biệt lưu tâm. Tìm hiểu chi tiết sẽ giúp chúng ta dễ dàng áp dụng khi đã chọn mua được tháp phong thủy cho gia đình mình. Theo đó, sử dụng vật phẩm phong thủy này cần lưu ý:

Nên sử dụng sau khi đã khai quang

Để vật phẩm phát huy được tối đa giá trị phong thủy thì khai quang là việc đẩu tiên cần làm sau khi mua về. Chúng ta nên nhờ những người có hiểu biết, hoặc thầy phong thủy để thực hiện khai quang đúng theo quy trình. 

Đối với việc khai quang tháp Văn Xương yêu cầu phải biết sử dụng bộ phù và ấn, đồng thời phải thỉnh vị Văn Xương Đế Quân. Vì vậy, hãy nhờ người có kinh nghiệm và chọn ngày giờ đẹp để thực hiện việc khai quang.

Lựa chọn vị trí đặt tháp phù hợp

Thông thường việc chọn vị trí, hướng đặt của tháp phong thủy sẽ dựa theo bản mệnh, tuổi của gia chủ. Khi đã chọn được vị trí phù hợp cần để vật phẩm phong thủy này cố định tại đó, không nên di chuyển tránh ảnh hưởng tới bố cục chung, từ đó tác động tiêu cực tới công dụng mà nó mang lại.

Chọn mua tháp Văn Xương tại địa chỉ uy tín

Chọn mua tại một địa chỉ cung cấp uy tín sẽ đảm bảo giúp bạn có thể sử dụng hiệu quả và đón nhận tối đa những giá trị mà vật phẩm này mang lại. Tuyệt đối không sử dụng sản phẩm kém chất lượng nếu muốn có được may mắn, tài lộc trên con đường học tập, sự nghiệp.

Nên bảo quản tháp văn xương đúng cách để giữ nguyên giá trị

Nên bảo quản tháp văn xương đúng cách để giữ nguyên giá trị

Vệ sinh tháp thường xuyên và đúng cách

Trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi được bụi bẩn, những tác động từ môi trường bên ngoài. Vì thế, gia chủ cần chú ý tới việc vệ sinh cho tháp Văn Xương đặt trong không gian sống của mình. Yêu cầu cần sử dụng khăn mềm dành riêng cho việc vệ sinh tháp, không dùng chung với những mục đích khác. Ngoài ra, vệ sinh cần thực hiện cẩn trọng, nhẹ nhàng tránh nguy cơ đổ vỡ. Việc vệ sinh giúp duy trì được sự thanh tịnh và tinh khiết cho vật phẩm phong thủy này.

Không trưng bày tháp đã bị gãy, vỡ

Đối với vật phẩm phong thủy đã bị gãy, vỡ hay sứt mẻ vì bất kỳ lý do nào cũng không nên tiếp tục trưng bày. Điều này có thể dẫn tới những tác động xấu tới vận khí của gia chủ. Không những vật, trưng bày tháp đã hư hỏng còn có nguy cơ khiến bạn chủ sở hữu đối diện với những khó khăn trong công việc, học tập.

Bài viết trên đây đã chia sẻ tới bạn những thông tin đầy đủ và chi tiết nhất về tháp Vắn Xương. Hy vọng qua đó mỗi gia đình sẽ dễ dàng trong việc chọn mua vật phẩm phong thủy phù hợp, chọn được vị trí lý tưởng trong không gian sống của mình. Lúc này, tháp phong thủy sẽ mang lại giá trị sử dụng cao, phát huy được tối đa giá trị cho từng thành viên trong gia đình bạn.

Showroom của IRUBY chúng tôi!

  • Tư vấn viên: 0988 388 595
  • Chat Zalo/Whatapp/Wechat: 0969 248 666

Showroom 1: 11 Lô 6 KĐT Đền Lừ – Hoàng Mai – Hà Nội

Showroom 2:  186 Kim Ngưu – Hai Bà Trưng – Hà Nội

Lục Yên: Bàn số 33, 72 chợ đá quý Lục Yên, đường Nguyễn Tất Thành, Thị trấn Yên Thế, Lục Yên, Yên Bái

Theo dõi thông tin thêm IRuby trên mạng xã hội:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN