Lựa chọn đá non bộ phù hợp dựa trên diện tích thực tế trở thành yếu tố được nhiều người đặc biệt quan tâm. Việc lựa chọn đòi hỏi chúng ta cần có kiến thức, kinh nghiệm để việc thi công hòn non bộ diễn ra thuận lợi. Cùng tham khảo những thông tin thú vị qua nội dung dưới đây sẽ hỗ trợ bạn hiệu quả.

Các loại đá làm non bộ phổ biến

Đá làm hòn non bộ hiện nay được bày bán trên thị trường vô cùng đa dạng. Mỗi loại sở hữu vẻ đẹp khác biệt, đồng thời cũng có ý nghĩa khác nhau. Vì thế, người dùng cần tìm mua và cân nhắc lựa chọn dựa theo mục đích thi công non bộ, cũng như khả năng tài chính. Trong đó, một số loại đá non bộ phổ biến và được yêu thích như:

Đá Ruby

Ruby là loại đá quý tự nhiên đặc biệt với giá trị kinh tế cao. Ruby được hình thành trong tự nhiên qua quá trình biến đổi địa chất phức tạp. Loại đá quý này hấp thụ trọn vẹn những tinh hoa của trời đất. Bởi thế, bên cạnh giá trị thẩm mỹ thì đá Ruby còn được biết tới với giá trị về mặt phong thủy.

Ruby sở hữu màu đỏ hồng vô cùng nổi bật và ấn tượng. Cũng chính từ màu sắc đặc trưng đó mà Ruby trở thành biểu tượng cho may mắn, cho hạnh phúc viên mãn và thành công mà con người luôn hướng tới. Sử dụng đá Ruby phù hợp mệnh mang tới cho chủ sở hữu những điều tốt lành, mọi sự như ý.

Hiện nay, Ruby được biết tới là đá non bộ được nhiều người quan tâm và yêu thích đặc biệt. Thông thường, Ruby để hoàn thành được hòn non bộ sẽ được sử dụng ở dạng vụn đá là chủ yếu. Vụn đá Ruby có kích cỡ đa dạng, nhiều hình thù được sử dụng điểm xuyết giúp hòn non bộ trở nên vô cùng nổi bật và ấn tượng. Kích thước nhỏ nên dạng non bộ này được đặt để trang trí nhiều trong phòng khách, bàn làm việc.

Hòn non bộ đá Ruby mang lại may mắn và thịnh vượng hóa giải nguồn năng lượng xấu

Hòn non bộ đá Ruby mang lại may mắn và thịnh vượng hóa giải nguồn năng lượng xấu

Đá Thạch Anh

Thạch Anh được biết tới là đá quý tự nhiên được đưa vào sử dụng phổ biến bậc nhất hiện nay. Đa dạng ở chủng loại với nhiều màu sắc giúp việc hoàn thiện non bộ trở nên dễ dàng, phù hợp với nhiều người dùng. Đó có thể là Thạch Anh vàng, Thạch Anh trắng, Thạch Anh tóc đen, Thạch Anh ám khói, Thạch Anh hồng,… và nhiều lựa chọn khác.

Gia chủ có thể dựa vào bản mệnh để lựa chọn đá non bộ Thạch Anh có màu sắc phù hợp làm non bộ. Loại đá quý tự nhiên này sở hữu nguồn năng lượng dương mạnh mẽ giúp đẩy lùi năng lượng xấu. Chủ sở hữu sẽ có sức khỏe tốt, luôn có tinh thần sảng khoái và minh mẫn để đưa ra những quyết định đúng đắn.

Đặc biệt, Thạch Anh có sự đa dạng ở kích cỡ giúp việc thi công non bộ được thực hiện tốt hơn. Chúng ta có thể sử dụng thi công non bộ để bàn, hay kích cỡ lớn tại sân vườn hiệu quả theo nhu cầu. Đồng thời, với chi phí hợp lý thì đây là loại đá làm non bộ phù hợp với hầu hết các gia đình.

Đá non bộ Spinel

Spinel là đá quý phong thủy sở hữu nguồn năng lượng tích cực giúp thu hút may mắn, tài lộc cho chủ sở hữu. Bên cạnh đó, Spinel còn có khả năng giúp cân bằng cảm xúc của con người hiệu quả. Cùng với khả năng đẩy lùi nguồn năng lượng xấu giúp bạn được tinh thần thoải mái, suy nghĩ tích cực hơn.

Tiểu cảnh từ đá Spiel luôn mang đến những sức hút với người chơi và tính phong thủy cao

Tiểu cảnh từ đá Spiel luôn mang đến những sức hút với người chơi và tính phong thủy cao

Với nhiều ý nghĩa phong thủy và thẩm mỹ cao thì Spinel trở thành đá non bộ được nhiều người chú ý. Việc sử dụng loại đá quý tự nhiên này có nhiều màu sắc để bạn lựa chọn như xanh, vàng, nâu đất,… và đặc biệt nổi bật là màu đỏ.

Thông thường, sử dụng đá Spinel thường được ưu tiên sử dụng để làm non bộ để bàn. Hòn non bộ nhỏ xinh với Spinel kích cỡ nhỏ điểm xuyết hài hòa và hợp lý mang tới nhiều giá trị phong thủy, cũng có tính thẩm mỹ cực cao. Bạn có thể đặt non bộ đá Spinel tại phòng khách, hay bàn làm việc, bàn học,… đều thích hợp. 

Đá cuội

Đá cuội là biểu trưng cho núi non, cho vạn vật xuất hiện trên trái đất. Sự cứng rắn của loại đá non bộ này còn là biểu trưng cho nghị lực, cho sự cố gắng không ngừng nghỉ của con người khi đối diện với những khó khăn. Hiện nay, loại đá tự nhiên này được sử dụng để làm tiểu cảnh, sân vườn phổ biến.

Với kích cỡ lớn, hình dáng đa dạng và vô cùng tự nhiên thì đá cuội được sử dụng nhiều trong thi công non bộ sân vườn. Không gian sống của gia đình bạn sẽ có không gian hòa mình vào thiên nhiên, cũng không kém phần bắt mắt và ấn tượng. Chính sự đơn giản trở thành điểm mạnh của đá cuội giúp non bộ trở nên nhẹ nhàng, tự nhiên hơn rất nhiều.

Đá non bộ lũa

Đá lũa có màu sắc đặc trưng là đen hoặc xám khói mang tới vẻ đẹp hoang sơ và tự nhiên nhất. Bởi thế, khi thi công non bộ sân vườn thì đây là loại đá không thể bỏ qua. Sự hiện diện của đá lũa giúp non bộ trở nên bắt mắt, sang trọng và có điểm nhấn hơn rất nhiều.

Hiện nay, đá lũa được sử dụng có sự đa dạng ở kích cỡ, hình thù. Khi được khai thác và cung cấp ra thị trường, đá lũa luôn giữ lại được trọn vẹn nét đẹp tự nhiên và hoang sơ nhất. Chính điều đó càng giúp loại đá non bộ này được ưa chuộng sử dụng nhiều hơn.

Hòn non bộ đá lũa luôn được mọi người lựa chọn sử dụng làm tiểu cảnh rất nhiều

Hòn non bộ đá lũa luôn được mọi người lựa chọn sử dụng làm tiểu cảnh rất nhiều

Đá tuyết sơn

Tuyết sơn là loại đá tự nhiên được khai thác tập trung ở nhiều mỏ đá tại các quốc gia khác nhau. Đặc điểm nổi bật của tuyết sơn là sở hữu những vân sọc trắng đen xen kẽ nổi bật. Đá tuyết sơn khi được chia nhỏ ra sẽ để lộ những đường vân vô cùng bắt mắt và ấn tượng. Chihs đặc điểm này cũng là lý do cái tên của loại đá này xuất hiện.

Hiện nay, đá tuyết sơn được cung cấp trên thị trường có 4 loại chính phân chia dựa vào màu sắc. Tùy thuộc vào sở thích chúng ta có thể lựa chọn loại đá non bộ với màu sắc phù hợp.

  • Tuyết sơn xanh có vân màu xanh xen kẽ với các vân trắng vô cùng nổi bật.
  • Tuyết sơn 1 sở hữu những duo-ừng vân đen trắng rõ ràng và dễ nhận biết hơn.
  • Tuyết sơn 2 là đá non bộ có nhiều đường vân đen hơn so với vân trắng.
  • Tuyết sơn mồ côi là những viên đá xuất hiện và được khai thác đơn lẻ trong tự nhiên.

Trong số nhiều loại đá làm non bộ thì tuyết sơn là lựa chọn được nhiều gia đình yêu thích. Việc thi công tiểu cảnh sân vườn sẽ có được mức độ hoàn thiện cao hơn với đá tuyết sơn được sử dụng. Từ những khối đá lớn nhiều hình dáng, kích cỡ qua bàn tay khéo léo của con người sẽ tạo nên tiểu cảnh sân vườn đẹp mắt và giá trị.

Đá cổ thạch

Cổ thạch được biết tới là loại đá voi tự nhiên sở hữu màu vàng đẹp mắt và tự nhiên. Bên cạnh đó, đá cổ thạch cũng sở hữu nhiều vân đá màu trắng đen nổi bật. Hiện tại, loại đá này được khai thác ở nước ta tập trung chính ở một số khu vực tại Đà Nẵng, Cao Bằng, Nghệ An, Thái Nguyên, hay Quảng Nam.

Loại đá non bộ này sở hữu vẻ đẹp hoài cổ nhìn có nhiều nét giống với nham thạch. Nét đặc trưng đó giúp đá cổ thạch được đánh giá cao về phương diện thẩm mỹ. Từ những viên đá bình thường trong tự nhiên nằm sâu dưới lòng sông suối chịu tác động của mực nước tạo nên những lớp sóng đẹp mắt trên bề mặt.

Hiện nay, đá cổ thạch được khai thác đa dạng ở kích cỡ, trọng lượng và hình dáng. Bởi thế, loại đá tự nhiên này được đưa vào ứng dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Trong đó, việc sử dụng để thi công tiểu cảnh sân vườn, làm non bộ rất được ưa chuộng. 

Đá cổ thạch được khai thác sử dụng làm non bộ thưởng là những khối đá có rãnh sâu, hình dáng và kích thước hài hòa với bối cảnh chung. Bên cạnh đó, đá phải còn nguyên vẹn, không bị vỡ vụn sẽ ảnh hưởng tới giá trị.

Hòn non bộ đá cổ thạch là sự lựa chọn của rất nhiều người làm hòn non bộ

Hòn non bộ đá cổ thạch là sự lựa chọn của rất nhiều người làm hòn non bộ

Giá đá làm hòn non bộ bao nhiêu?

Làm hòn non bộ hiện nay được nhiều gia đình đặc biệt yêu thích để hoàn thiện không gian sống, cũng như làm việc của chính mình. Trong đó, giá thành của đá non bộ như thế nào, có đắt hay không nhận được sự chú ý lớn. Tìm hiểu mức giá giúp mỗi nhà chủ động hơn trong thi công và hoàn thiện hòn non bộ theo nhu cầu.

Trong thực tế, giá của đá làm non bộ sẽ có những thay đổi phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Bởi thế, chúng ta cần liên hệ tới đơn vị cung cấp uy tín để được tư vấn và cập nhật đầy đủ thông tin về giá thành.

  • Mỗi loại đá non bộ được cung cấp trên thị trường sẽ có giá thành khác nhau. khi các loại đá tự nhiên được sử dụng làm non bộ ngày càng đa dạng thì mức giá cũng sẽ có những thay đổi. Trong đó, Ruby, Spinel hay Thạch Anh sẽ có mức giá cao hơn nhiều so với đá cuội, lũa, hay tuyết sơn, cổ thạch,…
  • Chi phí mua đá tự nhiên phụ thuộc vào kích cỡ của tiểu cảnh non bộ mà bạn muốn hoàn thiện. Non bộ để bàn sẽ cần ít đá tự nhiên để trang trí hơn. Trong khi đó, tiểu cảnh sân vườn đòi hỏi gia chủ phải đặt mua số lượng lớn hơn. Từ đó khoản tiền cụ thể sẽ có những thay đổi nhất định.
  • Một yếu tố ảnh hưởng tới giá thành của đá non bộ chính là đơn vị cung cấp. Mỗi cơ sở sẽ có bảng giá khác nhau cung cấp tới khách hàng. Bởi thế, nhiệm vụ của bạn là tham khảo thông tin chi tiết, từ đó đưa ra lựa chọn phù hợp. Một đơn vị uy tín không chỉ đảm bảo được chất lượng mà còn đem tới mức giá phải chăng và hợp lý nhất.
Hòn non bộ từ đá được rất nhiều người ưa thích bởi tính phong thủy và vẻ đẹp của nó

Hòn non bộ từ đá được rất nhiều người ưa thích bởi tính phong thủy và vẻ đẹp của nó

Địa chỉ mua đá non bộ đẹp tại Hà Nội

Chọn địa chỉ mua đá làm non bộ đẹp và chất lượng tại Hà Nội giúp gia chủ sớm hoàn thiện được không gian sống và làm việc của chính mình dễ dàng và hiệu quả. Giữa nhiều sự lựa chọn hiện nay thì IRUBY luôn được đánh giá cao và tin tưởng bởi:

  • IRUBY đảm bảo cung cấp đa dạng các loại đá làm non bộ khác nhau tới khách hàng. Mọi yêu cầu của bạn sẽ được tiếp nhận và hỗ trợ nhanh chóng. Bất kỳ loại đá non bộ nào hiện được ưa chuộng đều được bán ra với chất lượng cao và số lượng theo yêu cầu.
  • Hỗ trợ tư vấn giúp khách hàng lựa chọn được loại đá làm non bộ phù hợp với yêu cầu và mong muốn thực tế.
  • Cam kết cung cấp đá làm non bộ chuẩn xác về thời gian như đã thỏa thuận với khách hàng.
  • Thông tin về giá thành của từng loại đá non bộ sẽ được cập nhật chi tiết, rõ ràng và đầy đủ cho khách hàng. Mức giá mà IRUBY áp dụng là hợp lý và phải chăng nhất thị trường.
  • Hỗ trợ dịch vụ vận chuyển tận nơi, tư vấn thiết kế và thi công non bộ trọn gói khi khách hàng có yêu cầu.

Đá non bộ hiện nay được cung cấp vô cùng đa dạng để bạn thỏa sức tìm hiểu và lựa chọn. Dựa vào mục đích và yêu cầu thực tế chúng ta có thể cân nhắc để lựa chọn loại đá phù hợp. Từ đó việc thi công hoàn thiện non bộ sân vườn, hay để bàn đều có thể thực hiện hiệu quả và chuẩn xác. Non bộ lúc này sẽ tô điểm cho không gian sống của bạn, đồng thời cũng mang tới nhiều giá trị tích cực về mặt phong thủy.

Showroom của IRUBY chúng tôi!

Showroom 1: 11 Lô 6 KĐT Đền Lừ – Hoàng Mai – Hà Nội

Showroom 2:  186 Kim Ngưu – Hai Bà Trưng – Hà Nội

Lục Yên: Bàn số 33, 72 chợ đá quý Lục Yên, đường Nguyễn Tất Thành, Thị trấn Yên Thế, Lục Yên, Yên Bái

Theo dõi thông tin thêm IRuby trên mạng xã hội:

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN