Mỗi bức tượng đá đều là tác phẩm nghệ thuật thể hiện được tài hoa ở đôi bàn tay của con người. Đặc biệt, mỗi loại tượng đá lại mang giá trị và ý nghĩa khác nhau. Tìm hiểu về các loại tượng đá phong thủy được đánh giá có ý nghĩa cao. Đồng thời tham khảo cách lựa chọn phù hợp theo mệnh được nhiều người quan tâm. Cùng tham khảo thông tin thú vị và hữu ích qua chia sẻ chi tiết dưới đây.

Các loại tượng đá phong thủy và ý nghĩa

Hiện nay, các loại tượng đá được chế tác và bày bán trên thị trường vô cùng đa dạng. Sự phong phú đó tới từ loại đá phong thủy được sử dụng, cho tới hình tượng được sử dụng. Bởi thế, chúng ta cần tìm hiểu và tham khảo các loại tượng đá phổ biến và mang nhiều ý nghĩa. Từ đó việc chọn mua sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn.

Tượng đá phong thủy phước lộc thọ 

Tượng đá phước lộc thọ là một trong những lựa chọn được nhiều người ưa chuộng. Đây là hình ảnh xuất hiện nhiều trong các gia đình. Hình ảnh 3 ông Phước Lộc Thọ – Tam Đa luôn được con người sùng bái với mong muốn cầu sức khỏe trường thọ, tài lộc và phúc đức cho bản thân và gia đình.

  • Phước thần: Mang tới hạnh phúc, của cải cho gia chủ.
  • Lộc thần: Mang tới tài lộc, quyền lực và phát triển trong công việc.
  • Thọ thần: Giúp gia chủ trường thọ, có sức khỏe tốt hơn.

Tượng đá Tam Đa hiện nay được chế tác và cung cấp trên thị trường với đa dạng ở màu sắc, kích cỡ. Trong đó, Cẩm Thạch, đá Ngọc Vàng, đá Ngọc Xanh, đá Cà rốt,… cùng nhiều loại khác. Khi cần chọn mua bạn cần cân nhắc dựa trên vị trí trưng bày, bản mệnh để có lựa chọn tượng đá phong thủy phù hợp.

Tượng phước lộc thọ mang đến phúc lộc và may mắn

Tượng phước lộc thọ mang đến phúc lộc và may mắn

Tượng ngựa đá phong thủy

Hình ảnh của chú ngựa trong nhiều nền văn hóa được coi là biểu tượng của sức mạnh, cho sự bền bỉ, khả năng vượt qua khó khăn và luôn có nguồn năng lượng tích cực. Bởi thế, tượng ngựa đá luôn mang giá trị cao về mặt phong thủy. Đây không đơn thuần chỉ là vật phẩm sử dụng để trang trí mà còn mang nhiều ý nghĩa.

Ngựa đá phong thủy là đại diện cho tự do, cho sự kiên cường, linh hoạt mà con người luôn hướng tới. Không chỉ vậy, đặt tượng ngựa đá trong không gian sống, làm việc còn giúp gia chủ đón nhận thêm nhiều may mắn, tài lộc và sự thăng tiến. Vật phẩm phong thủy này hỗ trợ đẩy lùi đi khó khăn, những điều không may và giúp mọi kế hoạch của bạn suôn sẻ hơn.

Tượng đá phong thủy mang hình ảnh của chú ngựa hiện nay được chế tác bằng nhiều chất liệu. Trong đó, một số loại đá tự nhiên được sử dụng nhiều như Mã não, Ngọc Pakistan, đá Cẩm thạch,… nhiều màu sắc.

Tượng rồng đá phong thủy

Rồng là biểu tượng cho sức mạnh vô biên nên sở hữu ý nghĩa tối cao xét theo phong thủy. Tượng rồng đá phong thủy khi sử dụng giúp chủ sở hữu phát triển hơn trong công việc, làm ăn ngày càng phát đạt. Không chỉ vậy, bạn còn đón nhận nhiều may mắn, tài lộc và thịnh vượng khi trưng tượng rồng đá phong thủy. Khả năng giúp đẩy lùi vận xấu, kẻ tiêu nhân sẽ giúp cuộc sống, công việc của bạn thuận lợi hơn.

Những bức tượng rồng đá phong thủy hiện nay được chế tác từ nhiều loại đá quý tự nhiên. Thông thường, những bức tượng phong thủy kích cỡ nhỏ sẽ sử dụng đá quý tự nhiên giá trị cao. Lúc đó, chúng ta có thể trưng bày ở bàn làm việc, phòng khách,… giúp gia tăng tài vận. Trong khi đó, những bức tượng rộng kích cỡ lớn sẽ sử dụng loại đá phổ biến với giá thành hợp lý hơn.

Ấn rồng đá ngọc hoàng long tự nhiên - IRAR 240635 hình ảnh 2

Ấn rồng đá ngọc hoàng long tự nhiên – IRAR 240635 hình ảnh 2

Tượng chó đá phong thủy

Những chú chó là biểu tượng cho sự trung thành, cũng được nhiều người quan niệm sẽ mang tới may mắn cho gia chủ. Vì vậy, tượng đá phong thủy hình ảnh chú chó thường được sử dụng để trấn yểm trong phong thủy. Khá nhiều gia đình chọn tượng chó đá đặt trước cổng, hoặc trước cửa gia đình mình với mong muốn xua đuổi tà khí, ma quỷ và những điều không may mắn.

Những bức tượng chó đá có kích cỡ lớn như một chú chó thật được đặt ở vị trí cửa ra vào ở nhiều gia đình. Từ đó giúp gia chủ có được cảm giác yên tâm như đang được bảo vệ. Tượng chó đá lúc này trở thành linh vật trừ tà, đem tới bình an, may mắn và thuận lợi cho gia chủ.

Không chỉ vậy, những bức tượng chó đá phong thủy còn giúp tăng quyền uy cho gia chủ hiệu quả. Đồng thời cũng giúp các thành viên trong gia đình có được sức khỏe tốt, có thêm tiền tài, dương khí tốt hơn.

Tượng voi đá phong thủy

Hình ảnh của những chú voi luôn mang những giá trị nhất định trong tâm linh của người Việt. Voi đá phong thủy được nhiều gia đình lựa chọn đặt ở không gian sinh sống của mình. Thường thì tượng voi đá sẽ ngự trị ở khu vực cổng, cửa chính của mỗi ngôi nhà và mang nhiều ý nghĩa:

  • Tượng đá phong thủy mang hình ảnh chú voi giúp bảo vệ và canh giữ cho ngôi nhà để đem tới bình yên, đẩy lùi những điều không may.
  • Voi đá là biểu tượng cho sức mạnh, sự vững chãi với thân thể cường tráng, rắn chắc. Từ đó, không gian sống và làm việc của chúng ta sẽ an yên, hỗ trợ bạn thăng tiến, phát triển hơn trong công việc.
  • Là hình tượng cho may mắn và cát tường mà con người luôn hướng tới. Những chú voi luôn có tình cách vui vẻ, hiền lành nên đây là biểu tượng cho may mắn, những điều tốt lành mà gia chủ sẽ nhận được.
  • Tượng voi đá có khả năng giúp thu hút được tài lộc, giúp tăng vượng khí cho ngôi nhà hiệu quả.
Voi phong thủy ngưởi ta tin rằng voi là biểu tượng đem lại điềm lành và may mắn

Voi phong thủy ngưởi ta tin rằng voi là biểu tượng đem lại điềm lành và may mắn

Chọn tượng đá phong thủy theo mệnh 

Chọn tượng đá phù hợp bản mệnh là yêu cầu quan trọng. Lúc này, mỗi bức tượng được sử dụng sẽ phát huy được tối đa giá trị và lợi ích. Nó đảm bảo giúp bạn có được mọi sự như ý. Thông thường, việc lựa chọn tượng đá phong thủy theo mệnh cần cân nhắc chủ yếu dựa vào màu sắc. Tùy thuộc vào mong muốn chúng ta có thể lựa chọn loại tượng đá với hình ảnh tương ứng phù hợp. Đổng thời, màu sắc của bức tượng cần lưu ý:

Chọn tượng đá cho mệnh Kim 

Theo ngũ hành thì Thổ sinh Kim, bởi thế màu sắc của mệnh Thổ chính là màu tương sinh cho người mệnh Kim. Lúc này, nên ưu tiên lựa chọn tượng đá có màu vàng, nâu đất. Bạn và gia đình sẽ đón nhận nguồn năng lượng tích cực, đồng thời đón nhận trọn vẹn giá trị phong thủy mà tượng đá mang lại.

Bên cạnh đó, mệnh Kim có màu bản mệnh là trắng, xám, hoặc ghi. Đây chính là màu sắc tương hợp. Chúng ta có thể lựa chọn tượng đá phong thủy sở hữu những màu sắc này là chủ đạo. Từ đó giúp chủ sở hữu đón nhận được nhiều may mắn, tài lộc và mọi sự như ý.

Ngoài ra, cần chú ý rằng Hỏa khắc Kim, vì vậy chúng ta nên tránh màu sắc thuộc mệnh Hỏa như cam, tím, đỏ, hồng. Những màu sắc này khi sử dụng sẽ gây ra nhiều bất lợi, những điều không may có thể xuất hiện.

Chọn tượng đá cho mệnh Mộc 

Màu sắc tương hợp của Mộc là xanh lá cây. Bên cạnh đó, do Thủy sinh Mộc nên xanh dương, đen chính là màu sắc tương sinh. Người mệnh Mộc nên ưu tiên lựa chọn tượng đá phong thủy sở hữu những màu kể trên. Lúc này, gia chủ sẽ đón nhận may mắn, tài lộc, thịnh vượng và sức khỏe tốt.

Người mệnh Mộc cần đặc biệt chú ý không lựa chọn các màu như trắng, bạc, ghi, xám thuộc mệnh Kim. Do Kim khắc Mộc, việc chọn mua tượng đá mang những màu sắc này sẽ phản tác dụng, không mang tới giá trị phong thủy, thậm chí còn khiến bạn đối mặt với những điều không may.

Tháp văn xương Aventurine tự nhiên 100% - IRTVX 240642 hình ảnh

Tháp văn xương Aventurine tự nhiên 100% màu xanh rất hợp mệnh Mộc

Chọn tượng đá phong thủy cho mệnh Thổ 

Người mệnh Thổ có màu bản mệnh là vàng, nâu đất. Đồng thời, màu tương sinh sẽ thuộc hành Hỏa là cam, hồng, tím, hoặc đỏ. Đây là những màu phù hợp nhất dành cho người mệnh Thổ. Bạn nên ưu tiên chọn tượng đá sở hữu những màu sắc này nếu muốn nhận được trọn vẹn giá trị phong thủy. 

Đồng thời, cần đặc biệt tránh một số màu sắc tương khắc như xanh lá, đen hay xanh dương. Đây là những màu tương khắc sẽ dẫn tới những ảnh hưởng tiêu cực mà chúng ta không hề mong muốn.

Chọn tượng đá dành cho người mệnh Thủy 

Kim sinh Thủy, vì vậy màu sắc thuộc mệnh Kim như ghi, xám, trắng chính là màu sắc tương sinh. Ngoài ra, màu bản mệnh là đen, xanh dương chính là màu tương hợp. Người mệnh Thủy khi chọn tượng đá phong thủy nên ưu tiên các màu sắc phù hợp này. Bạn sẽ có được sức khỏe, nhiều may mắn cho bản thân và cả gia đình.

Tuy nhiên, cần chú ý không sử dụng màu sắc của mệnh Thổ do Thổ khắc Thủy. Các màu thuộc mệnh Thổ như vàng, nâu đất khi sử dụng cho người mệnh Thủy sẽ dẫn tới nhiều bất lợi.

Chọn tượng đá phù hợp mệnh Hỏa

Mộc sinh Hỏa, bởi thế màu của mệnh Mộc như xanh lá chính là màu tương sinh. Song song với đó, các màu bản mệnh như đỏ, hồng, cam, hoặc tím là màu tương hợp. Đây là những màu sắc lý tưởng dành cho người mệnh Hỏa. Chọn tượng đá cần chú ý ưu tiên những màu sắc này sẽ giúp bạn có được nhiều may mắn, những điều tốt lành.

Thế nhưng, do Hỏa khắc Kim và Thủy khắc Hỏa nên các màu thuộc hành Kim và Thủy nên tránh lựa chọn. Bạn hãy loại bỏ màu trắng, bạc, xám, hay đen, xanh dương,… trong lựa chọn của chính mình. Việc chọn mua tượng đá lúc này sẽ dễ dàng, tránh được những điều không may, thậm chí là bất lợi cơ thể xảy ra.

Không những tượng mà những vật phẩm phong thủy khác cũng rất hợp mệnh Hỏa

Không những tượng mà những vật phẩm phong thủy khác cũng rất hợp mệnh Hỏa

Mua bán tượng đá phong thuỷ ở đâu Hà Nội

Hiện nay, tượng đá được cung cấp trên thị trường đa dạng ở chủng loại, màu sắc, chất liệu. Đặc biệt, nhiều đơn vị cung cấp mang tới cho chúng ta rất nhiều gợi ý khác nhau. Bởi thế, việc chọn mua đòi hỏi mỗi người cần tính toán và cân nhắc hợp lý. Quyết định chính xác sẽ giúp bạn bảo vệ quyền lợi của chính mình. Trong đó IRUBY chính là địa chỉ đáng tin cậy bởi:

  • IRUBY là đơn vị có kinh nghiệm nhiều năm trong chế tác, cung cấp sản phẩm từ đá tự nhiên trong đó có tượng đá phong thủy.
  • Đa dạng mẫu mã có sẵn được cung cấp, bên cạnh đó là dịch vụ chế tác theo yêu cầu của khách hàng.
  • Mỗi sản phẩm được cung cấp đều đảm bảo sử dụng đá tự nhiên giá trị cao, có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng.
  • Hỗ trợ tư vấn toàn diện dựa theo yêu cầu, mong muốn của khách hàng giúp bạn dễ dàng chọn mua được vật phẩm phong thủy phù hợp.
  • Cung cấp thông tin về bảng giá đầy đủ, chi tiết và phải chăng giúp khách hàng chọn mua được tượng đá chất lượng với chi phí hợp lý.

Sử dụng đá phong thủy cần đảm bảo và kiêng kỵ gì?

Sử dụng đá phong thủy, đặc biệt là tượng đá phong thủy đòi hỏi gia chủ cần tham khảo những thông tin hữu ích. Sử dụng đúng cách, có những kiêng kỵ cần thiết giúp tượng đá mang lại giá trị tối đa về mặt phong thủy cho mỗi gia đình.

Lưu ý sử dụng đá phong thủy đúng cách

Sử dụng đúng cách trở thành vấn đề quan trọng mà mỗi người dành sự quan tâm đặc biệt. Đối với đá phong thủy nói chung và tượng đá nói riêng có những vấn đề cơ bản cần lưu ý. Qua đó, sử dụng đúng cách sẽ đem lại giá trị cao về mặt phong thủy

Cóc thiềm từ mang lại may mắn cho gia chủ tuy nhiên nên được sử dụng đúng

Cóc thiềm từ mang lại may mắn cho gia chủ tuy nhiên nên được sử dụng đúng

  • Lựa chọn đá phong thủy cần đảm bảo hợp mệnh. Bạn cần đặc biệt chú ý về màu sắc của đá phong thủy được chọn mua. Đó là màu sắc tương sinh hoặc tương hợp với bản mệnh để đem lại may mắn, tài lộc và những điều tốt đẹp nhất.
  • Cần chú ý trưng bày tượng đá phong thủy tại vị trí phù hợp trong không gian sống, hoặc nơi làm việc. Chú ý tới vị trí của tượng đá được đặt trong không gian mà bạn mong muốn, phù hợp mục đích. Ví dụ muốn thuận lợi trong công việc nên đặt ở bàn làm việc, hay muốn có tài lộc cho gia đình nên đặt ở phòng khách,…
  • Lựa chọn hướng đặt đá phong thủy cần đảm bảo mặt phẳng lớn nhất sẽ hướng về nơi bạn muốn tài lộc sẽ tới. Từ đó giúp tập trung năng lượng của đá phong thủy tốt hơn.
  • Thường xuyên vệ sinh để làm sạch và đồng thời nạp năng lượng cho đá phong thủy. Bạn sử dụng nước sạch, khăn mềm để lau chùi, vệ sinh đá thường xuyên. Đồng thời, bạn có thể đặt đá phong thủy dưới ánh nắng mặt trời thời gian ngắn để nạp năng lượng.

Những điều cần tránh khi sử dụng đá phong thủy

Dùng đá phong thủy, hay tượng đá phong thủy có nhiều vấn đề cần tránh. Tìm hiểu chi tiết sẽ giúp bạn có được lựa chọn chuẩn xác, đón nhận những may mắn và tốt lành sẽ tới. 

  • Không sử dụng đá phong thủy giả bởi chúng sẽ không mang lại gái trị như đá thật. Thậm chí chúng ta có thể sẽ đón nhận những điều không may, phản tác dụng. 
  • Không sử dụng đá phong thủy không phù hợp với mục đích mà bạn hướng tới. Mỗi loại tượng đá sẽ mang ý nghĩa khác nhau, giúp bạn giải quyết các vấn đề khác nhau. Bởi thế, cần tìm hiểu và chọn mua phù hợp, tránh sử dụng sai mục đích sẽ không đem lại kết quả tốt đẹp như những gì mà bạn hướng tới.
  • Tượng đá tuyệt đối không đặt ở những vị trí không phù hợp như gần nhà bếp, nhà vệ sinh, những nơi ẩm thấp, mất vệ sinh,…
  • Không sử dụng tượng đá bị nứt vỡ, không còn nguyên vẹn sẽ dẫn tới những tác động tiêu cực về mặt phong thủy.

Tượng đá phong thủy hiện nay là vật phẩm được nhiều người lựa chọn sử dụng tại không gian sống, hay nơi làm việc. Có nhiều loại tượng đá được chế tác và cung cấp trên thị trường để bạn tham khảo và chọn mua. Tham khảo các loại phổ biến và được ưa chuộng hiện nay. Từ đó giúp bạn có thêm gợi ý để chọn mua sử dụng cho nhu cầu của chính mình chuẩn xác hơn. Đồng thời, tham khảo để có cách sử dụng tượng đá phù hợp sẽ phát huy được trọn vẹn công dụng, giá trị phong thủy cho bạn và gia đình.

Showroom của IRUBY chúng tôi!

Showroom 1: 11 Lô 6 KĐT Đền Lừ – Hoàng Mai – Hà Nội

Showroom 2:  186 Kim Ngưu – Hai Bà Trưng – Hà Nội

Lục Yên: Bàn số 33, 72 chợ đá quý Lục Yên, đường Nguyễn Tất Thành, Thị trấn Yên Thế, Lục Yên, Yên Bái

Theo dõi thông tin thêm IRuby trên mạng xã hội:

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN