Cây tài lộc làm từ đá Thạch Anh đang được rất nhiều người quan tâm bởi ý nghĩa đặc biệt giúp chủ nhân gặt hái nhiều thành công, may mắn. Tuy nhiên trước khi thỉnh món đồ này để trưng bày, bạn cần hiểu rõ thông tin về công dụng cũng như giá thành. Khi đó, chủ nhân mới có thể tự tin đón nhận nguồn năng lượng tích cực từ cây tài lộc này.

Cây tài lộc đá Thạch Anh là gì? 

Trước khi sở hữu cây tài lộc làm từ đá Thạch Anh, bạn cần chú ý đến khái niệm và ý nghĩa của chúng. Bởi điều này sẽ giúp chủ nhân có thể hiểu rõ về món đồ phong thủy, từ đó đón nhận công dụng tốt đẹp, tích cực từ loại cây này.

Khái niệm và ý nghĩa cây tài lộc Thạch Anh

Cây tài lộc đá Thạch Anh là một món đồ phong thủy chế tác từ loại khoáng chất silicat cùng tên phổ biến hàng đầu trên trái đất. Để làm nên tác phẩm này, các đơn vị đã khai thác Thạch Anh 100% ngoài thiên nhiên với tính chất là các tinh thể thô nhiều màu sắc.  Đến khi chọn ra được những loại đá chất lượng cao, họ sẽ cắt giác thành hình thù lá, hoa riêng biệt. Mục đích là để tạo nên hình dáng cây tài lộc với nhiều kiểu dáng, màu sắc, kích cỡ khác nhau. 

Phổ biến là cây tài lộc Thạch Anh đơn sắc (tím, hồng, vàng, xanh lục,…) hoặc kết hợp nhiều màu đặc sắc. Ngoài đá Thạch Anh, cây tài lộc còn được kết hợp với các kim loại vàng, bạc khác nhau để làm nên một thành phẩm hoàn chỉnh.

Cây tài lộc đá thạch anh được làm từ đá thạch anh tự nhiên 100% mang nhiều ý nghĩa phong thủy

Cây tài lộc đá thạch anh được làm từ đá thạch anh tự nhiên 100% mang nhiều ý nghĩa phong thủy

Xét về mục đích sử dụng thì cây tài lộc Thạch Anh thường được dùng để trưng bày trong gia đình. Mọi người thường đặt cây có kích cỡ nhỏ lên bàn làm việc, tủ đầu giường, đối với cây lớn thì được dùng để bài trí trong phòng khách,… Lý do mà nhiều người sử dụng cây tài lộc đá Thạch Anh này không chỉ vì chúng tô điểm cho không gian, giúp gia tăng tính thẩm mỹ. Hơn hết, đây còn là món đồ phong thủy mang ý nghĩa tuyệt vời như thu hút tài lộc, ổn định tài chính, hạn chế điềm xui, giải tỏa khó khăn, dung hòa cảm xúc, hỗ trợ ngủ ngon,…

Cây tài lộc đá Thạch Anh có bao nhiêu màu? 

Đá Thạch Anh sở hữu đa dạng biến thể nên cây tài lộc làm từ loại đá này cũng có đa dạng màu sắc khác nhau. Bạn có thể tìm thấy bất kỳ phong cách nào mà mình yêu thích để trưng bày, trang trí. Hiện tại, đá Thạch Anh phổ biến nhất mang màu sắc vàng đại diện cho vượng khí, xanh lục biểu tượng bình yên, ngọc bích cầu tài lộc, Thạch Anh hồng thì dung hòa cảm xúc,…

Song song với các màu phổ biến thì cây tài lộc Thạch Anh còn được làm từ những phiên bản màu có tính hiếm hơn. Điển hình như tím, xanh dương, Thạch Anh tóc (tóc vàng, tóc đỏ, tóc xanh,…),…với giá trị cao, tính thẩm mỹ tối ưu. Dựa vào tính đa dạng biến thể của Thạch Anh, các đơn vị chế tác đã cho ra mắt rất nhiều mẫu mã cây tài lộc khác nhau. 

Theo đó, để có thể biết được chính xác cây tài lộc Thạch Anh bao nhiêu màu thì còn dựa vào nhiều yếu tố như độ hiếm của đá, phổ biến của từng biển thể,…Nhờ vậy mà bạn dễ dàng chọn ra một sản phẩm đúng với sở thích của bản thân. Đồng thời chủ nhân cũng có thể đón nhận được nguồn năng lượng hợp với vận mệnh của mình. 

Ý nghĩa và công dụng của cây tài lộc đá Thạch Anh 

Không phải ngẫu nhiên mà người ta sử dụng cây tài lộc để trưng bày trong nhà, bàn làm việc. Bởi hơn hết, món đồ phong thủy này chứa đựng nhiều điều tích cực, thu hút may mắn và ổn định vượng khí. Cùng với đó, cây tài lộc đá Thạch Anh còn có lợi ích về mặt sức khỏe tinh thần:

Thu hút tài lộc và may mắn

Công dụng đầu tiên mà bạn có thể cảm nhận từ cây tài lộc đá Thạch Anh đó chính là thu hút may mắn, tài lộc. Bởi vì cây tài lộc là biểu tượng cho thành quả của sự cố gắng, là kết tinh của trời đất về điều tốt đẹp của cuộc đời. Vậy nên chúng sẽ thể hiện cho kết quả tốt đẹp sau sự cố gắng miệt mài của người sở hữu. 

Kết hợp cùng với đó là viên đá Thạch Anh có tác dụng thu hút điều tích cực và may mắn. Điều này càng tạo nên điểm chung hòa hợp, liên kết đến với điều tốt đẹp nhất. Công dụng về mặt tài lộc, may mắn này không chỉ đối với công việc mà còn tác động tốt đến cuộc sống chủ nhân. 

Đối với công việc, cây tài lộc Thạch Anh thúc đẩy may mắn để mọi chuyện được giải quyết êm xuôi, suôn sẻ. Cùng với đó, cơ hội thăng tiến cũng trở nên thuận lợi hơn, hạn chế những khó khăn, buồn phiền không đáng có. 

Về mặt đời sống, chủ sở hữu cây tài lộc đá Thạch Anh sẽ tránh được những điềm xui ngăn cản niềm vui, thành công của mình. Bạn cũng kết nối được với năng lượng tích cực, gặp gỡ những người tốt và đón nhận điều tích cực.

Cây tài lộc làm từ đá thạch anh mang lại tài lộc và may mắn từ nguồn năng lượng tự nhiên của nó

Cây tài lộc làm từ đá thạch anh mang lại tài lộc và may mắn từ nguồn năng lượng tự nhiên của nó

Cải thiện sức khỏe

Không chỉ có năng lượng tích cực trong phong thủy, cây tài lộc Thạch Anh còn sở hữu công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Đây là điều giúp cho mọi người trân trọng, mong muốn có được món đồ này để trưng bày trong nhà. Bởi khi có một sức khỏe tốt, cuộc sống mới suôn sẻ và làm được điều bản thân mong muốn.

Công dụng sức khỏe đầu tiên mà cây tài lộc này mang lại chính là hỗ trợ tăng cường đề kháng. Năng lượng của đá Thạch Anh tích tụ đều có nguyên khí cao, giúp bảo vệ chủ nhân trước những tác động từ bên ngoài. Đặc biệt là ảnh hưởng thời tiết như nắng, mưa gây ra các căn bệnh vặt.

Bên cạnh đó, năng lượng của cây tài lộc làm từ đá Thạch Anh còn giúp hỗ trợ chủ nhân có được giấc ngủ ngon hơn. Bởi nguyên khí của đá gắn kết, tác động dung hòa khí huyết lưu thông, từ đó giúp người sở hữu lạc quan, yêu đời và thoải mái hơn. Nhờ vậy mà giấc ngủ bạn thêm ngon, sâu giấc, tránh gián đoạn hay chập chờn.

Cải thiện tinh thần

Một trong những công dụng đáng kể của đá Thạch Anh đó chính là hỗ trợ tinh thần cho người sở hữu. Điều này xuất phát từ niềm tin của người xưa khi họ sử dụng đá để cầu nguyện, gửi gắm lời mong cầu về điềm lành, bình yên trong đời sống. Như vậy cho đến nay, mọi người vẫn luôn tin rằng đá Thạch Anh có năng lượng liên kết tích cực đối với đời sống tinh thần.

Qua đó, người sở hữu cây tài lộc Thạch Anh sẽ trở nên lạc quan, yêu đời hơn. Bạn không còn những suy nghĩ ưu phiền, mệt mỏi trước tổn thương, chấp niệm trong quá khứ. Từ đó bạn dễ dàng đón nhận những điều đến với cuộc sống dù là khó khăn, niềm vui hay thử thách.

Không chỉ vậy, năng lượng tích cực của cây tài lộc Thạch Anh còn có thể giúp dung hòa cảm xúc. Nhờ vậy mà người sở hữu sẽ hạn chế được sự nóng vội, tức giận của mình. Điều này giúp cho cuộc sống thêm bình yên, mối quan hệ xung quanh bền chặt, tránh phiền muộn và lo âu.

Trước những công dụng về tinh thần của cây tài lộc đá Thạch Anh, mọi người đã sử dụng món đồ này để trưng bày trong gia đình. Đồng thời chúng cũng được tận dụng để dùng trong thiền định giúp cải thiện và thay đổi bản thân tốt hơn.

Bên cạnh đó cây tài lộc đá thạch anh cũng giúp bạn tăng sự tập trung

Bên cạnh đó cây tài lộc đá thạch anh cũng giúp bạn tăng sự tập trung

Cây đá Thạch Anh tài lộc bán ở đâu? Giá bao nhiêu?

Hiện nay trên thị trường đã cho ra mắt rất nhiều cây tài lộc làm bằng đá Thạch Anh với màu sắc, vẻ đẹp riêng biệt. Không chỉ khác nhau về hình thức, thiết kế bên ngoài mà cây tài lộc còn được bán với giá thành có mức độ chênh lệch nhất định. Điều này xuất phát từ nhiều tiêu chuẩn khác nhau như độ trong của đá, trọng lượng món đồ, màu sắc,…tạo nên phân khúc giá thành đa dạng.

Những ai đang tìm mua cây tài lộc Thạch Anh có được nhiều sự lựa chọn hơn theo đúng mong muốn của mình. Bạn chỉ cần đưa ra một số yêu cầu như kích cỡ, màu sắc, phong cách thiết kế,…để chọn được sản phẩm thích hợp nhất. Tuy nhiên dù nhu cầu của bạn là gì thì vẫn cần tìm đến điểm mua uy tín, đạt tiêu chuẩn chất lượng. 

Ở thời điểm hiện tại, cây tài lộc Thạch Anh đã được bày bán tại các đơn vị chế tác đá quý và cung cấp mặt hàng hoàn kim. Đơn vị này có đầy đủ mẫu mã cây tài lộc nhằm phục vụ mục đích trang trí trong nhà, trưng bày trên bàn làm việc,…Cùng với đó, đơn vị cũng công khai giá thành để bạn thuận tiện tham khảo, lựa chọn. Hiện tại, giá của cây Thạch Anh tài lộc có mức giá trên 1 triệu đồng trở lên.

Hướng dẫn cách sử dụng cây tài lộc Thạch Anh đúng cách 

Sở hữu nguồn năng lượng phong thủy tuyệt vời nên cây tài lộc Thạch Anh có giá trị cực kỳ cao. Tuy nhiên điều này sẽ phụ thuộc lớn vào cách sử dụng, bảo quản của chủ sở hữu. Điểm qua một số hướng dẫn nổi bật liên quan đến việc dùng và giữ gìn năng lượng của món đồ này. Từ đó bạn mới dễ dàng hơn trong việc đón nhận công dụng, lợi ích từ cây tài lộc đá Thạch Anh:

Vị trí đặt cây tài lộc Thạch Anh

Vì chứa đựng ý nghĩa phong thủy cao nên vị trí đặt cây tài lộc Thạch Anh cũng là một trong những vấn đề cần được quan tâm. Bởi nếu đặt không đúng chỗ, nguồn năng lượng của món đồ này sẽ bị suy giảm. Ngược lại khi đặt đúng nơi, tác dụng của đá Thạch Anh càng trở nên dồi dào hơn. Điểm qua một số vị trí nên đặt cây như:

  • Chiêu tài lộc: Bạn đặt ở vị trí chính giữa căn nhà, hướng ra ngoài cửa chính và đặt ở trên cao như bàn, tủ phòng khách. Nếu làm ăn kinh doanh thì hãy để cây tài lộc Thạch Anh ở vị trí thu ngân, lễ tân nơi đón khách hàng. 
  • Thu hút may mắn: Chủ nhân nên đặt trên bàn làm việc, hướng ra cửa và đối diện với bản thân. Khi đó, món đồ mới phát huy đúng tác dụng trên đúng người, đúng mục đích.
  • Cải thiện tình duyên: Nếu bạn mong cầu cây tài lộc Thạch Anh sẽ giúp cải thiện mối quan hệ vợ chồng thêm gắn kết, hãy đặt chúng trong phòng ngủ. Cách tốt nhất là đặt trên tủ đầu giường để năng lượng lan tỏa mạnh mẽ hơn.
  • Dung hòa cảm xúc, hòa khí: Hãy đặt cây Thạch Anh tài lộc ở vị trí cửa sổ, góc nhà với nơi đón nắng tốt. Điều này sẽ giúp lan tỏa năng lượng tích cực được tốt hơn.
Lựa chọn vị trí trong phong thủy rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng đến tài lộc và sự may mắn

Lựa chọn vị trí trong phong thủy rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng đến tài lộc và sự may mắn

Lưu ý khi sử dụng cây tài lộc Thạch Anh

Trong quá trình sử dụng cây Thạch Anh tài lộc nếu dùng không đúng cách thì rất có thể chủ nhân sẽ gặp điều không may. Bởi hơn hết chúng có giá trị cao về năng lượng phong thủy và giá trị thẩm mỹ. Như vậy để tránh ảnh hưởng không đáng có, bạn cần chú ý đến một số yếu tố như:

  • Không nên tác động lực quá mạnh lên cây tài lộc đá Thạch Anh. Đây là điều khiến cho món đồ bị giảm chất lượng thẩm mỹ, không còn đẹp như ban đầu.
  • Sự kết hợp giữa đá Thạch Anh và hình ảnh cây tài lộc mang ý nghĩa phong thủy cao. Vậy nên bạn cần lựa chọn màu sắc tương hợp, tương sinh với vận mệnh của mình để thúc đẩy công dụng được tốt hơn.
  • Nên đặt cây tài lộc Thạch Anh ở trên cao, hướng ra bên ngoài ánh sáng để đón nhận năng lượng từ thiên nhiên. Ngược lại nếu đặt món đồ ở dưới thấp, nơi tăm tối, ẩm ướt sẽ tác động xấu đến công dụng tiền tài, sức khỏe.
  • Bạn không nên để cây tài lộc đá Thạch Anh tiếp xúc với hóa chất, dung dịch tẩy rửa mạnh sẽ gây ra tình trạng hư hại, mài mòn không đáng có. Điều này dẫn đến ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ, suy giảm năng lượng phong thủy.
  • Chủ nhân cần tránh trưng bày cây tài lộc Thạch Anh chung với nhiều món đồ phong thủy khác trong cùng không gian. Điều này sẽ gây ra ảnh hưởng không tốt đối với yếu tố phong thủy, gây ảnh hưởng xấu đến năng lượng tài lộc.

Bảo quản cây tài lộc Thạch Anh đúng cách

Để tránh những ảnh hưởng xấu về mặt phong thủy và thúc đẩy công dụng của cây tài lộc Thạch Anh thì bảo quản là một trong những công đoạn cực kỳ quan trọng. Do đó, chủ nhân cần chú trọng đến một số vấn đề như sau:

Bảo quản cây thạch anh dúng cách để đảm bảo được tính phong thủy và giá trị của nó

Bảo quản cây thạch anh dúng cách để đảm bảo được tính phong thủy và giá trị của nó

  • Giữ gìn cây tài lộc Thạch Anh ở nơi kín đáo như trong tủ, hộp đựng đồ phong thủy chuyên dụng nếu đi xa, không sử dụng trong một khoảng thời gian.
  • Bạn nên đặt cây tài lộc ở vị trí trên cao, tránh xa tầm tay trẻ nhỏ để tránh xô ngã làm đổ, vỡ. Điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến yếu tố thẩm mỹ và giảm sút tính chất phong thủy của món đồ này.
  • Chủ nhân hãy làm sạch cây tài lộc Thạch Anh theo định kỳ để loại bỏ đi bụi bẩn lâu ngày tích tụ. Đồng thời cũng thanh tẩy để tái tạo năng lượng phong thủy cho món đồ này.

Như vậy bạn đã có thể nắm bắt được toàn bộ thông tin về cây tài lộc đá Thạch Anh qua khái niệm và công dụng riêng biệt. Dễ dàng nhận thấy đây là món đồ phong thủy mang giá trị cao với giá thành hợp lý. Từ đây, chủ nhân dễ dàng sở hữu để đón nhận điều tích cực, thu hút may mắn và ổn định tiền tài. 

Showroom của IRUBY chúng tôi!

Showroom 1: 11 Lô 6 KĐT Đền Lừ – Hoàng Mai – Hà Nội

Showroom 2:  186 Kim Ngưu – Hai Bà Trưng – Hà Nội

Lục Yên: Bàn số 33, 72 chợ đá quý Lục Yên, đường Nguyễn Tất Thành, Thị trấn Yên Thế, Lục Yên, Yên Bái

Theo dõi thông tin thêm IRuby trên mạng xã hội:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN