Đá Ruby đỏ tự nhiên là một trong những loại đá quý giá trị và quý hiếm hiện nay. Sở hữu màu đỏ đặc trưng giúp loại đá quý này đem lại nhiều giá trị trong đời sống, sức khỏe và phong thủy. Tìm hiểu về những tác dụng hữu ích đó để hiểu hơn về giá trị, lợi ích mà đá quý Ruby mang lại cho con người.

Đá Ruby đỏ là gì?

Ruby hay được biết tới với tên gọi thuần Việt hơn là Hồng Ngọc là một trong những loại đá quý giá trị cao. Ruby được biết tới ông vua của các loại đá quý có nguồn gốc hình thành từ hàng triệu năm trước đây trong tự nhiên. Cùng với độ quý hiếm thì giá trị của Hồng Ngọc càng nâng lên một tầm cao mới.

Nguồn gốc của đá Ruby

Ruby là đá quý thuộc họ Corundum sở hữu màu sắc từ huyết bồ câu, đỏ thẫm, đỏ tươi, đỏ tím, đỏ nâu hay hồng. Một lượng nhỏ nguyên tố crom có trong Ruby chính là yếu tố tạo nên màu sắc đỏ ấn tượng cho mỗi viên đá. Hiện nay, Ruby được biết tới là một trong 3 loại đá quý giá nhất bên cạnh Sapphire và Ngọc lục bảo Emerald.

Đá Ruby đỏ xuất hiện rất nhiều nơi trên thế giới và chất lượng màu sắc khác nhau

Đá Ruby đỏ xuất hiện rất nhiều nơi trên thế giới và chất lượng màu sắc khác nhau

Ngày nay, Ruby đỏ tự nhiên được khai thác ngày càng nhiều bán ra thị trường. Ruby được tìm thấy chủ yếu ở một số quốc gia như Úc, Thái Lan, Myanmar, Việt Nam, Ấn Độ, Mỹ hay Sri Lanka.

Tại Việt Nam, Ruby đỏ tự nhiên được khai thác tập trung ở các mỏ tại Nghệ An và Yên Bái. Trong đó, đá Ruby khai thác tại Yên Bái được đánh giá cao hơn khi sở hữu màu đỏ vô cùng nổi bật. Viên đá Ruby thô khai thác nặng 2.1kg tại Yên Bình – Yên Bái được mệnh danh là “Ngôi sao Việt Nam”.

Tính chất vật lý của đá Ruby

Ruby đỏ khai thác trong tự nhiên sở hữu tính chất vật lý riêng biệt do quá trình hình thành khác biệt.

  • Công thức hóa học của Ruby: Al2O3::Cr
  • Chủng loại: Khoáng vật oxit có crom.
  • Hệ tinh thể dạng: 3 phương.
  • Tính đa sắc: màu sắc từ hồng tới đỏ đậm, huyết bồ câu.
  • Độ phát quang: sở hữu tia đỏ dưới sóng dài.
  • Điểm nóng chảy: 2.050 °C
  • Độ cứng theo thang điểm Mohs: 9/10.

Tác dụng của đá Ruby đỏ tự nhiên

Ruby đỏ tự nhiên hiện nay được ưa chuộng nhờ vào giá trị kinh tế cho tới những tác dụng tích cực mà loại đá quý này mang lại cho con người. Chính điều đó càng giúp giá thành của đá Ruby gia tăng đáng kể. Trong đó, tác dụng được đánh giá cao của đá Ruby chính là:

Đá Ruby đỏ có tác dụng gì trong phong thủy?

Xét về mặt phong thủy, Ruby đỏ tự nhiên mang nhiều ý nghĩa quan trọng và giá trị. Màu đỏ đặc trưng nổi bật giúp mỗi viên đá Ruby được coi như bùa hộ mệnh cho chủ sở hữu, mang tới may mắn và tài lộc dù bạn ở bất kỳ đâu.

Nguồn năng lượng dương mạnh mẽ tồn tại trong đá Ruby hỗ trợ giúp xua đuổi đi tà ma, âm khí, những điều không may mắn. Từ đó chủ sở hữu của đá Ruby sẽ có được sự bình yên trong tâm hồn, đồng thời cũng có sức mạnh để vượt qua được những gian nan, khó khăn, thử thách đang chờ đợi phía trước.

Màu đỏ của Ruby được tin rằng mang lại may mắn cho người đeo

Màu đỏ của Ruby được tin rằng mang lại may mắn cho người đeo

Cũng chính màu đỏ của Ruby giúp loại đá quý này trở thành biểu tượng cho tài lộc, cho thành công mà con người luôn luôn hướng tới. Mang theo đá Ruby bên mình bạn sẽ được tiếp thêm sức mạnh, động lực, sự tự tin để nỗ lực hơn trong việc hướng tới mục tiêu, ước mơ mà mình đang theo đuổi. Từ đó bạn sẽ dễ dàng có được thành tựu như bản thân mong muốn.

Màu đỏ của đá Ruby tự nhiên cũng được biết tới là biểu tượng cho tình yêu mãnh liệt và bất diệt. Theo phong thủy, sở hữu đá Ruby bạn sẽ đón nhận chuyện tình cảm tốt đẹp, tình duyên may mắn. Người độc thân sẽ sớm gặp được nửa kia hoàn hảo, người đã có gia đình sẽ có cuộc sống hôn nhân viên mãn, hạnh phúc ngập tràn. Ý nghĩa phong thủy của đá Ruby?

Tác dụng của đá Ruby trong đời sống hàng ngày

Đá Ruby đỏ tự nhiên luôn được biết tới với nguồn năng lượng dương mạnh mẽ. Bởi thế nó sẽ tác động trực tiếp tới tinh thần, tình cảm của chủ sở hữu. Đeo đá Ruby sẽ giúp chúng ta duy trì được trạng thái tinh thần tập trung, suy nghĩ tích cực, thoải mái để tránh tình trạng rơi vào những cơn nóng giận, mất kiểm soát không mong muốn.

Cũng chính vì điều này mà Ruby đỏ được cho là phù hợp với những người bận rộn, áp lực công việc lớn. Khi bạn thường xuyên phải làm việc với tần suất cao sẽ khiến bản thân rơi vào tình trạng căng thẳng và mệt mỏi. Nguồn năng lượng tồn tại trong Ruby sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng, có được tâm lý thoải mái hơn.

Song song với đó, đá Ruby còn giúp thúc đẩy con người nỗ lực không ngừng để theo đuổi mục tiêu của bản thân. Bên cạnh đó, việc sở hữu đá Ruby còn hỗ trợ giúp con người dễ dàng đưa ra cho bản thân mục tiêu cụ thể, mục đích sống rõ ràng. Đồng thời mỗi người cũng có được tâm lý thoải mái để theo đuổi đam mê của chính mình.

Tác dụng của đá Ruby với sức khỏe con người

Ruby được hình thành và tồn tại hàng trăm triệu năm trong tự nhiên ở điều kiện thời tiết hết sức khắc nghiệt. Bởi thế, đá Ruby đỏ tự nhiên sở hữu nguồn năng lượng tích cực vô cùng to lớn. Chính điều này mang tới những tác dụng hữu ích cho sức khỏe của con người. Chính nguồn năng lượng tồn tại trong đá Ruby có tác dụng hỗ trợ điều trị một số loại bệnh, đồng thời giúp cơ thể con người phục hồi nhanh chóng hơn khi sử dụng đúng cách.

Đá Ruby giúp người đeo cải thiện tình trạng sức khỏe của mình khi sử dụng thường xuyên

Đá Ruby giúp người đeo cải thiện tình trạng sức khỏe của mình khi sử dụng thường xuyên

  • Mang theo đá Ruby đỏ tự nhiên bên mình giúp chủ sở hữu tránh được nguy cơ mắc một số bệnh liên quan tới hệ tim mạch.
  • Tác dụng của đá Ruby trong việc thanh lọc cơ thể, đẩy lùi các chất độc hại tồn tại trong cơ thể của con người, đồng thời cũng hỗ trợ giúp lưu thông máu dễ dàng hơn.
  • Tác dụng trong việc kích thích một số cơ quan như tuyến thượng thận, lá lách, thận, cơ quan sinh sản hoạt động hiệu quả.
  • Năng lượng dương có trong đá Ruby đỏ có khả năng tác động tích cực tới hệ thần kinh của con người. Đeo đá Ruby bên mình thường xuyên chúng ta sẽ đẩy lùi được tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, mất ngủ, suy giảm trí nhớ hay thậm chí là tâm thần phân liệt.

Tư vấn lựa chọn đá Ruby đỏ tự nhiên hợp mệnh

Lựa chọn đá quý hợp mệnh là yêu cầu bắt buộc nếu bạn muốn đón nhận hết những công dụng, lợi ích mà viên đá mang lại. Xét theo ngũ hành tương sinh, tương khắc thì mỗi bản mệnh sẽ phù hợp với những màu sắc khác nhau. Theo đó, Ruby đỏ sẽ phù hợp cho một số bản mệnh. 

Đá Ruby đỏ tự nhiên hợp cho mệnh Hỏa

Đỏ là màu sắc bản mệnh của người mệnh Hỏa. Vì thế, đây chính là màu sắc tường hợp cho mệnh Hỏa. Người mang mệnh Hỏa lựa chọn Ruby đỏ tự nhiên luôn được đánh giá cao và phù hợp nhất. Chủ sở hữu của viên đá sẽ đón nhận được những điều tốt đẹp nhất.

Người mệnh Hỏa khi sở hữu đá Ruby đỏ tự nhiên sẽ có tinh thần thoải mái và vui vẻ, sức khỏe tốt, đón nhận nhiều may mắn và thành công ở lĩnh vực mà mình theo đuổi. Bên cạnh đó, chuyện tình duyên của người mệnh Hỏa cũng luôn thuận lợi và viên mãn.

Đá Ruby đỏ mang lại may mắn cho mệnh Thổ

Theo ngũ hành tương sinh tương khắc thì Hỏa sinh Thổ. Vì vậy, màu đỏ của mệnh Hỏa chính là màu tương sinh của người mệnh Thổ. Sở hữu đá Ruby đỏ tự nhiên trở thành bùa hộ mệnh mang tới nhiều may mắn dành cho người mệnh Thổ.

Lá bùa hộ mệnh này sẽ giúp bảo vệ người mệnh Thổ tránh được những điều không may, vận xui có thể xuất hiện. Không chỉ vậy, nguồn năng lượng có trong Ruby còn giúp người mệnh Thổ đón nhận được nhiều điều may mắn, tốt lành với những thành công rực rỡ chờ đợi trong tương lai gần.

Mệnh Thủy chế ngự được màu đỏ của Ruby

Dựa theo ngũ hành thì Thủy khắc Hỏa, vì vậy màu sắc đỏ của đá Ruby không phải là màu tương sinh hay tương hợp của mệnh Thủy. Tuy nhiên, người mệnh Thủy có khả năng chế ngự được màu đỏ của đá Ruby. Chính vì vậy, đây cũng là loại đá quý lý tưởng dành cho những người thuộc mệnh Thủy không thể bỏ qua.

Người mệnh Thủy khí ở hữu đá Ruby đỏ tự nhiên sẽ có sức khỏe tốt, tinh thần thoải mái, tình yêu như ý. Không chỉ vậy, người mệnh Thủy còn có thêm động lực để nỗ lực không ngừng, từ đó sớm đạt được những mục tiêu mà bản thân đã đặt ra trước đó, hướng tới thành công.

Bạn có thể lựa chọn đá Ruby theo mệnh của mình để mang lại nhiều may mắn hơn

Bạn có thể lựa chọn đá Ruby theo mệnh của mình để mang lại nhiều may mắn hơn

Hướng dẫn cách dùng đá Ruby đúng cách

Đá Ruby có giá trị cao trên mọi phương diện. Vì thế, việc sử dụng đúng cách là vô cùng quan trọng. Từ đó giúp chủ sở hữu đón nhận được mọi tác dụng, lợi ích to lớn mà loại đá quý giá trị này mang lại.

  • Đảm bảo đá Ruby mà bạn chọn mua phải là đá quý tự nhiên 100% mới đem lại tác dụng như ý.
  • Lựa chọn đá Ruby phù hợp với mục đích sử dụng thực tế làm trang sức, trang trí nội thất, hay sử dụng cho chữa bệnh. Chọn mua phù hợp mục đích mới giúp chúng ta dễ dàng sử dụng, có được hiệu quả cao.
  • Cần tìm hiểu và cân nhắc kỹ càng để đảm bảo sử dụng đá Ruby đỏ tự nhiên hợp mệnh.
  • Trong quá trình sử dụng nên chú ý làm sạch, vệ sinh thường xuyên đá Ruby để đảm bảo độ bền, tránh tích tụ bụi bẩn ảnh hưởng tới bề mặt đá. Tuy nhiên cần chú ý vệ sinh đúng cách để tránh làm trầy xước.
  • Nên mang đá Ruby tới các cơ sở uy tín để thực hiện bảo dưỡng định kỳ nhằm bảo vệ độ sáng, mới cho bề mặt.

Bảo quản trang sức và đá Ruby như thế nào?

Sử dụng đúng cách cần song song với việc bảo quản kỹ càng. Từ đó chúng ta có thể duy trì được độ bền mới, giá trị cao cho đá Ruby mà mình sở hữu. Trong đó, một số vấn đề cần đặc biệt lưu ý khi bảo quản trang sức đá Ruby như:

  • Đá quý như Ruby khá nhạy cảm với ánh sáng mặt và nhiệt độ cao nên cần tránh để viên đá tiếp xúc trực tiếp có thể ảnh hưởng tới độ bền mới.
  • Khi không có nhu cầu sử dụng bạn cần bảo quản đá Ruby ở hộp riêng. Không để chung Ruby với các loại đá quý khác có thể dẫn tới tình trạng va đập, nứt vỡ xảy ra.
  • Không đeo đá Ruby khi vận động mạnh như làm việc tay chân, thể dục thể thao,… để tránh va đập dẫn tới trầy xước, thậm chí là nứt vỡ.
  • Trong quá trình sử dụng khi trang điểm, tiếp xúc với mỹ phẩm, hóa chất độc hại có tính bào mòn không nên đeo trang sức đá Ruby để tránh làm ảnh hưởng tới bề mặt của đá.

Đá Ruby đỏ tự nhiên sở hữu nhiều tác dụng trong phong thủy, sức khỏe cho tới đời sống của con người. Chọn mua và sở hữu đá Ruby lúc này được nhiều người đặc biệt yêu thích. Rất mong rằng với những chia sẻ thú vị trên đây sẽ giúp bạn có thêm được nhiều thông tin giá trị và hữu ích liên quan tới loại đá quý quý hiếm này. Liên hệ tới địa chỉ cung cấp uy tín bạn sẽ được cung cấp thêm nhiều thông tin giá trị chi tiết hơn, đồng thời tư vấn và cung cấp sản phẩm đá Ruby chất lượng cao.

Showroom của IRUBY chúng tôi!

Showroom 1: 11 Lô 6 KĐT Đền Lừ – Hoàng Mai – Hà Nội

Showroom 2:  186 Kim Ngưu – Hai Bà Trưng – Hà Nội

Lục Yên: Bàn số 33, 72 chợ đá quý Lục Yên, đường Nguyễn Tất Thành, Thị trấn Yên Thế, Lục Yên, Yên Bái

Theo dõi thông tin thêm IRuby trên mạng xã hội:

 

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN