Mệnh Mộc là đại diện cho cỏ cây hoa lá và có sức sống cực kỳ mãnh liệt. Tuy nhiên họ cũng cần sử dụng những món đồ trang sức hợp phong thủy để vừa làm đẹp cho bản thân, vừa thu hút may mắn và tài lộc. Trong đó Ruby là một trong những loại đá quý đáng giá khó có thể bỏ qua. Vậy người hành Mộc có phù hợp với đá Ruby không và cách dùng như nào là đúng nhất sẽ được bài viết sau giới thiệu.

Mệnh Mộc đại diện cho nguyên tố nào?

Mệnh Mộc là một trong năm nguyên tố cấu thành nên ngũ hành và có tác động trực tiếp đến vạn vật. Trong đó Mộc đại diện cây cối và mùa xuân, tượng trưng cho sự sống xanh tươi, phát triển mạnh mẽ. Nguyên tố này khi mang khí âm sẽ có sự mềm dẻo, còn biểu hiện của khí dương chính là tính chất cứng chắc như gỗ. 

Nguyên tố Mộc còn thể hiện sự chống đỡ và biết nhìn nhận về phía trước. Theo đó, người mệnh Mộc sẽ được thừa hưởng tính cách linh hoạt, sáng tạo, năng động, chịu khó nên thường được những người xung quanh vô cùng yêu mến. 

Mệnh Mộc là một trong năm nguyên tố trong phong thủy ngũ hành

Mệnh Mộc là một trong năm nguyên tố trong phong thủy ngũ hành

  • Bình Địa Mộc: Cây ở đồng bằng là biểu tượng của các tuổi 1958, 1959, 2018 và 2019.
  • Tang Đố Mộc: Gỗ cây dâu với đại diện là người sinh năm 1972 và 1973. 
  • Thạch Lựu Mộc: Gỗ cây thạch lựu ngụ ý nói đến những người sinh trong các năm 1980, 1981.
  • Đại Lâm Mộc: Cây trong rừng lớn tương ứng với người sinh năm 1928, 1929, 1988 và 1999.
  • Dương Liễu Mộc: Gỗ cây dương liễu là người sinh vào những năm 1942, 1943, 2002, 2003. 
  • Tùng Bách Mộc: Gỗ cây tùng bách chỉ những người sinh năm 1950, 1951, 2010 và 2011.

Mệnh Mộc có đeo được đá Ruby không? 

Mệnh Mộc tương hợp với các màu xanh lục, xanh lá cây và tương sinh cùng màu đen, xanh da trời, xanh dương. Ngược lại màu sắc khắc chế của người mang hành Mộc sẽ là màu của hành Kim  bao gồm trắng, xám và ghi. 

Cũng theo quan niệm ngũ hành, Mộc sinh Hỏa nên những gam màu của hành Hỏa là đỏ, hồng, tím sẽ kìm hãm sự phát triển của nguyên tố sinh ra nó. Nói chung đối với màu đỏ thì người mệnh Mộc không hợp và cũng không quá khắc chế. Vì thế những ai thiên về màu sắc theo bản mệnh sẽ thấy không phù hợp để lựa chọn. 

Tuy nhiên khi xét đến màu đỏ của đá Ruby hợp với người thuộc hành Mộc không thì câu trả lời sẽ là “Có”. Bởi Ruby mang bản chất của một loại đá quý hiếm vốn chứa đựng may mắn và tài lộc bên trong nên mệnh Mộc có thể đeo mà không cần quan tâm đến yếu tố khác. 

Thực tế đá Ruby màu đỏ được rất nhiều người yêu thích săn đón. Sản phẩm này sở hữu nét đẹp tinh tế giúp người dùng trở nên sang trọng, nổi bật. Điều đó làm lu mờ đi bản mệnh và nhiều người mệnh Mộc đã không còn chú ý đến nữa. Thay vào đó họ quan tâm nhiều hơn tới chất lượng và giá trị thật của sản phẩm. 

Mệnh Mộc có đeo được đá Ruby hay không? Là câu hỏi rất nhiều người quan tâm

Mệnh Mộc có đeo được đá Ruby hay không? Là câu hỏi rất nhiều người quan tâm

Tư vấn mẫu trang sức theo tuổi của người mệnh Mộc

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu trang sức bằng đá Ruby sang trọng và đẳng cấp phù hợp với mệnh Mộc. Trong đó những sản phẩm gây ấn tượng với mọi người xung quanh và tỏa sáng, đồng thời hấp thụ tinh hoa, vượng khí, tài lộc đáng cân nhắc nhất phải kể đến là: 

Nhẫn đá Ruby 

Nhẫn đá Ruby là một trong những mẫu trang sức được ưa chuộng nhất thị trường hiện nay. Sản phẩm này có thiết kế tinh xảo, từng đường nét đều được cắt gọt chuyên nghiệp, đảm bảo tính cân đối, đối xứng và cực kỳ sang trọng. Những chiếc nhẫn làm từ đá Ruby luôn có đa dạng hình dáng, màu sắc, kích thước sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của tất cả người mệnh Mộc.

Đối tượng sử dụng của nhẫn đá Ruby không phân biệt nam, nữ hay già, trẻ. Bất cứ ai yêu thích sản phẩm này cũng đều có thể tùy ý lựa chọn theo nhu cầu. Sản phẩm này còn giúp tạo điểm nhấn cho trang phục và khéo léo thể hiện sự thành công của chính mình. Ngoài ra nhẫn Ruby còn giúp người mệnh Mộc giảm căng thẳng, điều trị mất ngủ và cải thiện chức năng tuần hoàn máu.

Một điểm đặc biệt thu hút khác của nhẫn đá Ruby chính là ý nghĩa tốt đẹp. Đây là một biểu tượng cho tình yêu son sắt, vĩnh cửu và vô cùng nồng nàn. Ngoài ra sản phẩm này còn có năng lượng tích cực bên trong sẽ mang đến may mắn, tài lộc cho mệnh Mộc. Đồng thời chiếc nhẫn sẽ giúp xua đuổi tà khí và loại bỏ đi những điều tiêu cực để cuộc sống của người sở hữu luôn tươi đẹp.

Vòng tay đá Ruby cắt giác 

Vòng tay cắt giác chế tác từ đá Ruby là trang sức cao cấp thể hiện sự sang trọng, thanh lịch và quý phái cho mệnh Mộc. Sản phẩm này bao gồm nhiều hạt có hình oval mài giác với đường kính dao động khoảng từ 3mm đến 10mm. Từng chi tiết trên chiếc vòng được những người nghệ nhân kim hoàn gọt dũa cẩn thận, đảm bảo tính thẩm mỹ, thời trang và phù hợp xu hướng làm đẹp. 

Ý nghĩa mà vòng tay Ruby cắt giác mang đến cho mệnh Mộc sở hữu rất đa dạng và thú vị. Đây là vật tượng trưng cho sự tuần hoàn luân hồi, giúp con người được tái sinh một cách thần kỳ. Chiếc vòng còn thể hiện cho sức sống mãnh liệt và đỉnh cao trí tuệ có khả năng xoay chuyển tình thế, hóa giải nguy nan. Theo đó cuộc sống của bạn sẽ được bảo vệ luôn ấm no, hạnh phúc và tài lộc viên mãn.

Vòng tay đá Ruby cắt giác thích hợp để tuổi Mộc đeo mọi lúc mọi nơi, từ đi chơi, đi học cho tới dự tiệc. Họ có thể kết hợp sản phẩm dễ dàng cùng nhiều loại trang phục khác nhau và tôn lên vẻ đẹp cũng như khí chất sang chảnh của mình. Thực tế vòng tay này chính là một trang sức hết sức giá trị và được mệnh danh nữ hoàng của các loại đá giúp người dùng thể hiện sự giàu có, thành công, sung túc.

Hoa tai đá Ruby 

Trong thế giới trang sức, hoa tai được chế tác từ đá Ruby rất cao cấp và hiếm có. Nó có sắc đỏ rực rỡ, độ tinh khiết cao, cứng chắc và khúc xạ ánh sáng cực mạnh. Tất cả đã giúp cho sản phẩm trở nên tinh tế và có sức cuốn hút mãnh liệt với nhiều người. Trang sức này đặc biệt phù hợp tuổi Mộc để giúp họ tỏa sáng trước đám đông, đồng thời thể hiện quyền lực của mình. 

Hoa tai đá Ruby là mẫu trang sức được rất nhiều người yêu thích lựa chọn

Hoa tai đá Ruby là mẫu trang sức được rất nhiều người yêu thích lựa chọn

Hoa tai Ruby mang màu sắc chạy từ đỏ huyết bồ câu đến hồng dựa vào phẩm chất của đá. Tất cả đều là những gam màu tươi sáng tự nhiên vô cùng đẹp mắt và ấn tượng. Tùy theo sở thích cá nhân của mình, quý cô thuộc hành Mộc có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm phù hợp để làm đẹp và thu hút may mắn, tài lộc.

Mỗi chiếc hoa tai đá Ruby đều đã được xử lý, gia công bằng công nghệ cao cực kỳ cẩn thận. Đá được cắt gọt theo đúng tiêu chuẩn để tạo nên được sản phẩm tinh xảo. Nó đã lọt vào tầm mắt thẩm mỹ của nhiều người và luôn có giấy kiểm định chất lượng từ tổ chức uy tín nên khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm. 

Mặt dây chuyền to bản 

Nhắc đến các loại trang sức phù hợp với người mệnh Mộc không thể bỏ qua mặt dây chuyền to bản. Sản phẩm được làm từ đá Ruby sáng lấp lánh có màu đỏ đặc trưng cực kỳ quyến rũ. Nó định hình lên phong cách quý tộc cho người sở hữu và không bao giờ bị lỗi mốt. Bởi sự đắt giá làm cho sản phẩm hiếm gặp nên khi những người mệnh Mộc sử dụng sẽ càng trở nên nổi bật và thu hút sự chú ý. 

Mặt dây chuyền đá Ruby to bản có thể bao gồm nhiều kiểu dáng và kích thước. Trong đó những hình phổ biến nhất là hình giọt nước dài khoảng 3cm hay hình tròn đường kính 40mm. Ngoài ra khách hàng ưng ý sản phẩm này có thể thoải mái đặt hàng theo yêu cầu để được chế tác trang sức riêng biệt. 

Khi mặt dây chuyền đá Ruby được đeo trên cổ sẽ ngay lập tức thu hút sự chú ý của những người xung quanh. Đây là một món đồ trang sức tinh xảo tạo điểm nhấn cho diện mạo của bạn. Vẻ đẹp của người tuổi Mộc sở hữu sẽ càng được tôn vinh khi diện những bộ trang phục phù hợp và cân xứng với giá trị của vòng cổ Ruby.

Cách sử dụng đá Ruby đúng cách thu hút tài lộc

Để thu hút được tài lộc đến với bản thân và gia đình, người mệnh Mộc cần phải chú ý cách sử dụng sao cho đúng. Trong đó có 5 yếu tố đặc biệt quan trọng cần phải quan tâm là:

Đeo trang sức 

Đá Ruby thường được khai thác chế tạo thành đồ trang sức với nhiều hình dáng và kiểu loại khác nhau. Trong đó có vòng tay, hoa tai, nhẫn hoặc mặt dây chuyền với kiểu dáng độc đáo, hợp thời trang và đảm bảo sự sành điệu. Vì thế người tuổi Mộc khi sử dụng các đồ trang sức đá Ruby có thể tự tin tỏa sáng trước đám đông.

Việc đeo trang sức cũng là một cách dễ dàng nhất giúp thu hút tài lộc. Sản phẩm khi đeo trên người sẽ truyền đến năng lượng tích cực để loại bỏ những điều tiêu cực. Từ đó sự nghiệp của tuổi Mộc sẽ được hanh thông giúp tiền tài không ngừng phát triển và cuộc sống trở nên thịnh vượng, đầy đủ, sung túc. 

Đặt trong nhà

Một cách sử dụng đá Ruby cho người tuổi Mộc tiếp theo chính là trang trí sản phẩm ở trong nhà. Cụ thể những nơi thích hợp nhất bao gồm phòng khách và thư phòng. Bạn hãy chú ý đặt đá ở vị trí cao ráo, sáng sủa và dễ trông thấy sẽ rất hữu ích cho việc thu hút vận khí may mắn cũng như những tinh hoa của trời đất.

Khi lựa chọn đặt đá Ruby trong nhà, người tuổi Mộc có thể cân nhắc đến nhiều món đồ khác nhau. Trong đó những vật phẩm giá trị và nhiều may mắn nhất phải kể đến như tỳ hưu, cóc ngậm ngọc hay rồng ôm ngọc…. Mỗi sản phẩm sẽ chứa đựng ý nghĩa cũng như nét đẹp thẩm mỹ và sáng tạo riêng cho bạn tha hồ lựa chọn.

Cây phong thủy cộng sinh Sapphire và đá Ruby tự nhiên 100%

Cây phong thủy cộng sinh Sapphire và đá Ruby tự nhiên 100%

Để trên xe

Đá Ruby đặt trong xe là cách dùng lý tưởng cho những ai thích sự kín đáo và tinh tế. Hơn nữa vật phẩm sẽ luôn đồng hành cùng bạn trên mọi nẻo đường giúp cho những chuyến đi trở nên an toàn và thuận lợi. Mặt khác sản phẩm cũng mang đến vận may cho mệnh Mộc ở nhiều khía cạnh khác. Trong đó có công việc luôn thuận buồm xuôi gió, kinh tế vững mạnh, tiền vào như nước, sức khỏe cải thiện. 

Với việc sử dụng đá Ruby cho xe ô tô, người tuổi Mộc có thể lựa chọn những sản phẩm trang trí phù hợp gắn trên taplo. Ngoài ra bạn cũng có thể đặt một đồ trang sức giá trị làm từ đá Ruby ở vị trí bất kỳ trên chiếc xe của mình. Chỉ cần những vật phẩm đó đúng là đá Ruby đỏ may mắn thì tự nhiên sẽ thu hút tài lộc và mang lại cho người sở hữu những điều tốt đẹp nhất.

Giữ gìn sản phẩm sạch sẽ

Để đá Ruby luôn phát huy được ý nghĩa phong thủy thì nó phải luôn trong tình trạng sạch sẽ, không để các vết bẩn làm ô uế. Cho dù là lớp bụi nhẹ ở không khí hàng ngày bám vào cũng là điều tối kỵ cần tránh né. Theo đó người hành Mộc cần chú ý thường xuyên vệ sinh sản phẩm bằng nước sạch và lau khô bằng khăn mềm.

Việc giữ vệ sinh cho đá Ruby không hề khó, thậm chí điều đó còn giúp bạn gần gũi với sản phẩm của mình hơn để cho sợi dây liên kết vô hình mang đến vận may thêm chắc chắn. Tuy nhiên trong quá trình xử lý vết bẩn cần chú ý không nên chà sát quá mạnh tay mà hãy nâng niu và nhẹ nhàng. Bởi Ruby có bề mặt bóng loáng nên việc lau chùi khá dễ dàng, không nhất thiết phải dùng đến sức lực.

Tránh tiếp xúc với hóa chất

Hóa chất bao gồm các loại xà phòng, nước rửa bát có thể chứa chất tẩy rửa ăn mòn bề mặt và phá hủy cấu trúc đá Ruby. Theo đó nó sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới vẻ đẹp cũng như khả năng thu hút tài lộc của sản phẩm. Vì thế trong quá trình sử dụng, mệnh Mộc tuyệt đối không được để Ruby tiếp xúc với những hóa chất bất kỳ.

Nếu như đá Ruby bị dính bẩn phải làm sạch thì bạn cũng chỉ cần sử dụng khăn mềm và ẩm lau qua là được. Đối với những chất bẩn cứng đầu hơn, người sở hữu có thể thấm một chút cồn để xử lý. Nói chung sẽ không bao giờ có trường hợp Ruby cần phải dùng đến những chất tẩy rửa cả. 

Qua bài viết trên có thể thấy rằng mệnh Mộc hoàn toàn có thể đeo được đá Ruby màu đỏ. Đây là loại đá quý có giá trị cao được thiết kế tinh xảo và cực kỳ bắt mắt. Bài viết cũng đã đưa ra được những mẫu trang sức giá trị cùng cách để bảo quản giúp thu hút tài lộc nên bạn hãy chú ý cập nhật đầy đủ thông tin.

Showroom của IRUBY chúng tôi!

Showroom 1: 11 Lô 6 KĐT Đền Lừ – Hoàng Mai – Hà Nội

Showroom 2:  186 Kim Ngưu – Hai Bà Trưng – Hà Nội

Lục Yên: Bàn số 33, 72 chợ đá quý Lục Yên, đường Nguyễn Tất Thành, Thị trấn Yên Thế, Lục Yên, Yên Bái

Theo dõi thông tin thêm IRuby trên mạng xã hội:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN