Đá Beryl đỏ sở hữu vẻ đẹp tinh tế và thuần khiết luôn thuộc top đá quý hót nhất thị trường. Sản phẩm này còn đặc biệt nổi bật với ý nghĩa phong thủy sâu sắc và mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng. Để biết chính xác các thông tin về đá Beryl đỏ, bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây. 

Đá Beryl đỏ là gì? 

Đá Beryl đỏ ban đầu được đặt tên là “bixbite” theo tên của người đầu tiên phát hiện đá quý, Maynard Bixby. Một số người gọi viên đá là “ngọc lục bảo đỏ – Red Emerald”,  tuy nhiên cái tên này rất dễ gây nhầm lẫn với “ngọc lục bảo.” nên mọi người ít sử dụng. 

Đá Beryl đỏ là một trong các loại đá hiếm nhất thế giới, thậm chí còn là loại đá hiếm hơn kim cương. Một số lượng Beryl đỏ được tìm thấy tại Dãy núi Wah Wah và núi Thomas của Utah, đủ lớn để có thể cắt và chế tác. Dãy Núi Đen tại New Mexico đá Beryl đỏ cũng xuất hiện nhưng kích thước quá nhỏ để có thể chế tác và cắt giác. 

Đá Beryl đỏ thường có màu đỏ đậm, độ bão hòa cao và ngay cả những viên đá nhỏ cũng có màu đậm. Những viên đá trên 1 carat rất hiếm và được bán với giá hàng nghìn đô la trên mỗi carat. Beryl đỏ thường chứa nhiều tạp chất và các vết nứt giống đá Emerald, nhưng đặc điểm này cũng được ngành đá quý chấp nhận bởi giá trị cao của nó. 

Đá Beryl đỏ được biết đến là viên đá quý giá và hiếm hơn cả kim cương tự nhiên

Đá Beryl đỏ được biết đến là viên đá quý giá và hiếm hơn cả kim cương tự nhiên

Thành phần hóa học 

Đá Beryl đỏ là khoáng chất Silicat cực hiếm trong tự nhiên. Công thức hóa học của loại đá này là Be3Al2(SiO3)6 hay Be3Al2Si6O18. Có thể thấy rằng đá Beryl có thành phần khá phức tạp với nhiều nguyên tố và biến thể nhất hiện nay. Hệ tinh thể của đá được tạo thành sáu phương theo kích thước đa dạng từ nhỏ đến lớn. Ngoài sắc đỏ, đá Beryl còn tồn tại dưới nhiều màu sắc khác như trắng, lục, lam, vàng….

Đá Beryl đỏ hợp mệnh gì? 

Màu đỏ của đá Beryl thuộc hành Hỏa nên sẽ hòa hợp và mang lại may mắn cho những người cùng mệnh. Vì thế loại đá này thường được người sinh năm Hỏa vô cùng yêu thích và coi trọng. Họ săn lùng không chỉ bởi vẻ đẹp của sản phẩm mà còn bởi ý nghĩa phong thủy tốt lành. Viên đá khi được sử dụng cho mệnh Hỏa sẽ càng phát huy được những giá trị hiếm có và giúp chủ nhân trở nên phát tài. 

Bên cạnh mệnh Hỏa, đá Beryl đỏ còn hợp với những người thuộc hành Thổ. Bởi theo quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc thì Hỏa sinh Thổ. Vì thế màu đỏ sẽ hỗ trợ người mang mệnh Thổ luôn vững bước và kiên cường để vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Theo đó, đá Beryl đỏ chính là một sự lựa chọn hoàn hảo để người sinh năm Thổ dễ dàng gặt hái được những thành công trong cuộc sống. 

Trái ngược với 2 mệnh Thổ và Hỏa, các mệnh Kim, Thủy sẽ có sự tương khắc với đá Beryl đỏ. Điều này xuất hiện là do Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim. Vì thế nếu quan tâm đến ý nghĩa phong thủy theo màu thì những người sinh năm Kim và Thủy cần tránh sử dụng loại đá này. Tuy nhiên bạn vẫn có thể cân nhắc lựa chọn đá Beryl màu khác phù hợp với mình. 

Ý nghĩa của đá Beryl đỏ là gì? 

Đá Beryl đỏ mang lại nhiều điều tốt đẹp được nhiều người vô cùng yêu thích. Đây là loại đá chứa nguồn năng lượng tích cực dồi dào về cả đời sống tâm linh lẫn sức khỏe. Dưới đây chúng tôi đã cập nhật chi tiết ý nghĩa của đá Beryl đỏ. 

Màu đỏ của Đá Beryl người ta tin rằng nó mang lại may mắn và tài lộc

Màu đỏ của Đá Beryl người ta tin rằng nó mang lại may mắn và tài lộc

Ý nghĩa trong tâm linh 

Đá Beryl đỏ luôn được đánh giá cao về ý nghĩa tâm linh phong thủy. Đây là loại đá quý từ tự nhiên sở hữu nguồn năng lượng cực kỳ mạnh mẽ thể hiện rõ nét qua các khía cạnh khác nhau.

  • Thu hút may mắn, phát tài phát lộc giúp chủ nhân kiếm được nhiều tiền để cuộc sống trở nên sung túc, thịnh vượng.
  • Hỗ trợ thăng quan tiến chức, phát triển công danh sự nghiệp.
  • Mang lại cảm giác an toàn trước những khó khăn cũng như điều tiêu cực trong cuộc sống.
  • Bảo vệ sự bình an cho chủ nhân, phòng tránh tai ương, xui xẻo bất ngờ ập đến. 

Ý nghĩa với sức khỏe 

Đối với sức khỏe, đá Beryl màu đỏ có ý nghĩa cân bằng năng lượng để đẩy lùi bệnh tật và mang lại sự dẻo dai, khỏe khoắn. Vật phẩm này có khả năng hỗ trợ chữa lành những bệnh tật.

  • Cải thiện các vấn đề đau nhức xương khớp, loãng xương, thoái hóa cột sống.
  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh, phòng tránh chướng bụng, đầy hơi, đồng thời kích thích ăn uống ngon miệng.
  • Tạo nên những giấc ngủ ngon để bảo vệ sức khỏe được tốt hơn.
  • Thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố, cải thiện các tổn thương bên trong như viêm gan, sỏi thận, sỏi mật.

Đá Beryl đỏ có công dụng gì? 

Công dụng của đá Beryl đỏ rất phong phú và đa dạng. Đây là sản phẩm giúp cân bằng cuộc sống ở mọi phương diện, từ sức khỏe đến tinh thần. Thường xuyên sử dụng bạn sẽ nhận thấy những công dụng tích cực từ loại đá này. 

Đối với sức khỏe 

Đá Beryl đỏ có tác dụng cải thiện mọi bệnh tật của con người. Từ đó chất lượng cuộc sống sẽ được nâng cao hơn ở các mặt sau: 

  • Điều hòa tâm trạng, giữ tinh thần lúc nào cũng minh mẫn và tỉnh táo.
  • Xóa tan lo âu, căng thẳng, stress và mang đến cuộc sống vui vẻ, thoải mái. 
  • Cải thiện giấc ngủ ngon và liền mạch, không bị ác mộng hay bóng đè làm ảnh hưởng.
  • Hỗ trợ tuần hoàn máu lưu thông ổn định để hệ thần kinh và tim mạch vận động tốt hơn. 
  • Tăng sức đề kháng hỗ trợ hô hấp.
Sử dụng đá Beryl đỏ mang lại nhiều may mắn và cải thiện tích cực cho người sử dụng

Sử dụng đá Beryl đỏ mang lại nhiều may mắn và cải thiện tích cực cho người sử dụng

Đối với đời sống hàng ngày 

Trong đời sống hàng ngày, đá Beryl đỏ thu hút nguồn năng lượng tích cực để xây dựng những mối quan hệ tốt đẹp. Bạn sẽ biết yêu thương bản thân mình hơn và truyền cảm hứng cho người khác. 

  • Cải thiện các mối quan hệ đang xấu đi do mâu thuẫn từ những vấn đề nào đó và không thể tìm được tiếng nói chung.
  • Thúc đẩy sự yêu thương và làm cho cuộc sống của mình trở lên ý nghĩa.
  • Giải quyết các cuộc tranh chấp một cách êm đẹp.
  • Tăng cường sự tập trung vào những điều tích cực, đồng thời hạn chế những suy nghĩ tiêu cực khiến bản thân cảm thấy bế tắc.

Đối với đời sống tinh thần 

Đá Beryl đỏ mang đến tinh thần thoải mái và không phải đau đầu, phiền não về bất cứ vấn đề gì. Bạn sẽ có cuộc sống yên bình với nguồn thu nhập ổn định và mọi chuyện đều suôn sẻ. Điều tuyệt vời hơn cả là bạn có thể thường xuyên gặt hái thêm được những thành công mới giúp cho kinh tế gia đình trở nên khấm khá.

Nhờ có đá Beryl đỏ, đời sống tinh thần của bạn lúc nào cũng vui vẻ và lạc quan. Cho dù gặp phải bất cứ khó khăn, trở ngại gì thì cũng giữ được bình tĩnh để tìm ra được cách giải quyết đúng đắn. Khi tinh thần lúc nào cũng dễ chịu như vậy, bạn cũng sẽ cảm thấy tự tin, yêu đời hơn và lan tỏa sự tích cực sang những người xung quanh. 

Tinh thần tích cực từ đá Beryl màu đỏ quyến rũ mang lại còn giúp bạn trẻ lâu hơn và cuộc sống sẽ trở nên tươi đẹp, ý nghĩa hơn bao giờ hết. Đây là lý tưởng mà bất cứ ai cũng muốn đạt được nhưng những lo toan cơm, áo, gạo, tiền của đời thường đã làm phai nhòa đi tất cả. Tuy nhiên khi sử dụng đá Beryl đỏ từ thiên nhiên thì những trở ngại này sẽ được xóa bỏ hoàn toàn.

Ứng dụng đá Beryl đỏ trong trang sức

Đá Beryl đỏ được sử dụng phổ biến trong chế tác những món đồ trang sức lung linh và sang trọng. Trong đó có vòng tay, nhẫn đá, mặt dây chuyền hay hoa tai với giá trị cực lớn. 

Nhẫn đá Beryl đỏ 

Nhẫn đá Beryl đỏ được sử dụng chủ yếu để làm vật cầu hôn hay đính ước để thể hiện tình cảm sâu sắc của người tặng. Vật phẩm này có ý nghĩa hàn gắn, gắn kết những ai đang yêu nhau càng trở nên thân thiết. Ngoài ra nó còn giúp bảo vệ sức khỏe và mang đến sự bình an, may mắn cho người sở hữu. Vì thế nhẫn đá Beryl đã được nhiều người lựa chọn để trao cho một nửa của mình. 

Bên cạnh sự hấp dẫn về ý nghĩa phong thủy, nhẫn Beryl đỏ còn đáp ứng nhu cầu của khách hàng bởi thiết kế tinh tế. Từng viên đá đều đạt đến độ hoàn hảo với độ tinh khiết cao, màu sắc ấn tượng và cắt giác khéo léo. Mặt khác kiểu dáng của những chiếc nhẫn cũng rất đẹp giúp người dùng tôn lên sự sang trọng, đẳng cấp của mình.

Nhẫn Beryl đỏ là một món trang sức mà mọi người rất yêu thích sử dụng

Nhẫn Beryl đỏ là một món trang sức mà mọi người rất yêu thích sử dụng

Vòng tay đá Beryl đỏ

Vòng tay đá Beryl đỏ nổi bật với phong cách trẻ trung và cá tính. Sản phẩm được làm từ những viên đá tinh túy, chất lượng cao và màu sắc cực bắt mắt. Đó thường là một chuỗi đá nguyên khối mang vẻ đẹp kiêu sa cho chị em thể hiện cái tầm. Có thể thấy những người nghệ nhân kim hoàn đã rất tâm huyết khi sáng tạo ra vòng tay phong thủy từ đá Beryl đỏ.

Ý nghĩa cơ bản của chiếc vòng tay đá Beryl đỏ là giúp chủ nhân thu hút năng lượng tích cực để gặt hái thật nhiều thành công. Theo đó, việc kinh doanh buôn bán sẽ trở nên vô cùng thuận lợi và nhanh chóng thu hoạch được những kết quả tốt đẹp. Sản phẩm này còn giúp thắt chặt các mối quan hệ tình cảm luôn luôn tốt đẹp và dài lâu. 

Dây chuyền đá Beryl đỏ 

Một ứng dụng phổ biến và thịnh hành khác của đá Beryl đỏ chính là làm mặt dây chuyền. Đây là một trong những món phụ kiện quan trọng không thể thiếu của mọi chị em. Nó phù hợp với tất cả các kiểu trang phục và giúp người sử dụng luôn quyến rũ và thu hút những người xung quanh. Trong đó, mặt dây chuyền đá Beryl màu đỏ có thể thiết kế thành nhiều hình dáng khác nhau như hình tròn, bầu dục, tam giá, trái tim….

Dây chuyền đá Beryl đỏ mang ý nghĩa như một lá bùa hộ mệnh truyền năng lượng tốt đẹp cho người sở hữu. Cụ thể bạn sẽ cải thiện được sự may mắn của mình trong mọi công việc. Đồng thời những ưu tư, phiền muộn sẽ cuốn bay đi hết, trả lại cho bạn sự bình yên trong tâm trí. Sản phẩm còn giúp cơ thể chủ nhân luôn khỏe mạnh, tiêu trừ bệnh tật và sống thọ hơn.

Hoa tai đá Beryl đỏ 

Khuyên tai Beryl màu đỏ sở hữu vẻ đẹp thời trang và quyến rũ. Sản phẩm này đáp ứng được mọi tiêu chí thẩm mỹ và có thể làm hài lòng được cả những người khó tính nhất. Trong đó các thiết kế hoa tai rất đa dạng cho bạn dễ dàng lựa chọn được một cái phù hợp với dáng mặt của mình.

Những đôi hoa tai đá Beryl đỏ còn ẩn chứa nguồn năng lượng tích cực giúp người sử dụng giảm bớt lo âu và hạn chế những tổn thương. Nó giúp bảo vệ chủ nhân khỏi những sự bất công và ngang trái của cuộc sống. Điều đó giúp mang lại một cuộc sống yên bình, an toàn, ổn định và cực kỳ thoải mái.

Câu hỏi đá Beryl đỏ là gì cũng như đặc điểm nguồn gốc, tính chất hóa học và công dụng, ý nghĩa của loại đá này đã được bài viết trên trình bày rất chi tiết. Đây là một loại đá quý có giá trị cao được nhiều người ưa chuộng và săn đón. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy đá Beryl sắc đỏ trong những bộ trang sức đắt giá để thỏa mãn nhu cầu tìm hiểu của mình.

Showroom của IRUBY chúng tôi!

Showroom 1: 11 Lô 6 KĐT Đền Lừ – Hoàng Mai – Hà Nội

Showroom 2:  186 Kim Ngưu – Hai Bà Trưng – Hà Nội

Lục Yên: Bàn số 33, 72 chợ đá quý Lục Yên, đường Nguyễn Tất Thành, Thị trấn Yên Thế, Lục Yên, Yên Bái

Theo dõi thông tin thêm IRuby trên mạng xã hội:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN