Moissanite chiếm được sự quan tâm của những ai yêu thích trang sức, món đồ chế tác từ đá thiên nhiên. Tuy nhiên cũng vì điều này mà khi mua sắm, bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng thông tin để tránh bị mua nhầm. Dưới đây, chúng ta sẽ cùng tham khảo giá thành của Moissanite cùng cách phân biệt thật, giả để bạn sở hữu được món đồ tốt nhất.

Đá Moissanite có giá bao nhiêu? 

Trước khi xét về giá thành, chúng ta cần tìm hiểu qua về khái niệm và đặc tính của đá Moissanite. Thực chất, loại đá này là một khoáng vật được tìm thấy trên trái đất với độ cứng cao, lên đến 9,5 Mohs gần như đứng đầu tất cả loại đá thiên nhiên. Hiện tại, sản lượng Moissanite tự nhiên đã vô cùng khan hiếm nên hầu hết sản lượng đều được làm từ phòng thí nghiệm.

Theo đó, bạn có thể hiểu khái niệm đá Moissanite là một dạng đá quý nhân tạo, tổng hợp từ khoáng chất silic cacbua hoặc carborundum. Màu sắc của loại đá này cũng rất ấn tượng khi sở hữu gam vàng cam, vàng tươi, hồng, ánh bạc, trong suốt, ánh xanh lá cây,…Vẻ đẹp của chúng thể hiện qua từng nhóm màu này, chứa đựng nhiều điều ấn tượng, thể hiện giá trị cao trong thẩm mỹ. 

Giá thành của đá Moissanite có nhiều phân khúc khác nhau dựa vào yếu tố màu sắc, kích thước, trọng lượng, bản thiết kế,…Qua đó, bạn có thể mua sản phẩm làm từ Moissanite với giá khoảng 1,5 triệu trở lên. Tùy vào từng giá thành thể hiện cho được tiêu chuẩn chất lượng mà đá đã đạt được độ hoàn mỹ, chỉn chủ. 

Đánh giá chung thì đá Moissanite không phải quá rẻ bởi vẻ đẹp ấn tượng cùng quá trình tích hợp nguyên liệu đòi hỏi nhiều tiền của, công sức. Vậy nên dù là được sản xuất trong phòng thí nghiệm nhưng giá trị của Moissanite lại cực kỳ cao, cung ứng cho ngành chế tác đá quý cao cấp.

Moissanite là một dạng đá quý nhân tạo, tổng hợp từ khoáng chất silic cacbua hoặc carborundum

Moissanite là một dạng đá quý nhân tạo, tổng hợp từ khoáng chất silic cacbua hoặc carborundum

Cách phân biệt đá Moissanite thật và giả 

Moissanite là một trong những loại đá được mệnh danh là có sức hút bậc nhất trên thị trường hiện nay. Cũng vì điều này nên chúng thường bị làm giả với nhiều mục đích khác nhau, nhằm bán ra với giá thành cao. Vậy để không mua phải các món đồ này, bạn cần biết cách phân biệt như sau:

Quan sát bằng mắt thường

Mặc dù các đơn vị chế tác đá giả đã tiến hành xử lý tinh vi, nhưng nếu biết cách, bạn vẫn có thể quan sát để phân biệt thật, giả. Có rất nhiều cách để thực hiện điều này một cách đúng đắn như dựa vào màu sắc, phân định độ tinh khiết hay xác định đặc tính bên ngoài.

Về dải màu của đá quý nhân tạo Moissanite thì khá đa dạng nhưng nằm ở phân khúc sáng, tinh thể trong suốt. Trong đó bao gồm không màu, ánh vàng, vàng tươi, vàng cam, hồng, xanh lục,…với cường độ khác nhau. Để tránh mua phải hàng giả, bạn cần chú trọng đến việc tìm và chọn viên đá thể hiện rõ ràng dải màu trên đá, gần như nước E của Kim Cương.

Bên cạnh đó, bạn có thể quan sát đá từ bên ngoài và phân biệt bằng hiệu ứng tán sắc hay là tính “lửa” của Moissanite. Theo đó, chúng ta hãy đưa đá Moissanite ra trước một nguồn ánh sáng, lúc này viên đá thật sẽ tỏa ra tia sáng nhiều màu sắc không phân định. Còn đối với đá giả thì ánh màu tỏa ra giống như dải cầu vồng.

Thực chất nếu là đá Moissanite chuẩn thì các đơn vị thực hiện sản xuất trong phòng thí nghiệm đã tốn rất nhiều thời gian, công sức để kiểm tra nghiêm ngặt. Do đó, chúng được loại bỏ hầu hết các tạp chất, vết khác màu hay các điểm đốm sáng khác lạ. Còn về phần đá kém chất lượng thì không thể hiện được yếu tố hoàn hảo như vậy, bề mặt đá có dính các vết tích còn sót lại.

Hiệu ứng tán sắc hay là tính “lửa” của Moissanite

Hiệu ứng tán sắc hay là tính “lửa” của Moissanite

Bằng phương pháp khoa học

Đối với cách quan sát từ bên ngoài, đá Moissanite có thể được phân định thật, giả nhưng chưa chắc đó là một kết quả đúng. Bởi hình thức phân biệt đó còn dựa theo yếu tố như kinh nghiệm người mua, thao tác thực hiện, cảm nhận cá nhân. Theo đó, bạn không thể xác định được yếu tố thật, giả chuẩn xác chỉ theo cách khoa học như vậy. 

Thay vào đó, chúng ta có thể sử dụng phương pháp có hiệu quả cao hơn đó chính là biện pháp kiểm tra khoa học. Như vậy, người sở hữu đá Moissanite có thể mang đến các trung tâm kiểm định đá quý để có được kết quả chuẩn xác nhất. Tại đây họ có đầy đủ máy móc, dụng cụ để có thể kiểm định chất lượng của viên đá Moissanite đang ở mức như thế nào.

Cùng với các máy móc, đơn vị kiểm định còn có đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên kinh nghiệm sâu rộng trong lĩnh vực đá quý. Họ biết cách thực hiện phân định đá Moissanite chất lượng kém và đá thật một cách thuần thục, hiệu quả hơn. Chẳng hạn như việc sử dụng máy theo nguyên tắc tạo ra dòng điện, dẫn đến đá xác định đặc tính riêng biệt của Moissanite. 

Sau khi đã tiến hành đem đá đi kiểm định, bạn sẽ nhận được kết quả trong vòng 2 đến 5 ngày từ vào đơn vị và trọng lượng đá. Theo đó, người sở hữu Moissanite sẽ có được cho mình kết quả đúng đắn và chuẩn xác nhất. Kết quả này có độ chuẩn xác lên đến 80 – 90%. 

Người sở hữu đá Moissanite có thể mang đến các trung tâm kiểm định đá quý để có được kết quả chuẩn xác nhất

Người sở hữu đá Moissanite có thể mang đến các trung tâm kiểm định đá quý để có được kết quả chuẩn xác nhất

Ứng dụng của đá Moissanite trong ngành trang sức

Vì sở hữu vẻ ngoài đẹp ngang ngửa Kim Cương nên Moissanite trở thành loại đá có ứng dụng cao bậc nhất thị trường. Hiện tại, bạn có thể sử dụng các món đồ được chế tác từ viên đá này để tăng điểm nhấn thời trang. Cùng điểm qua một số trang sức ấn tượng như:

Vòng tay đá Moissanite

Đối với các món đồ được chế tác từ Moissanite chắc hẳn không thể bỏ qua được vòng tay đá. Sản phẩm này có sức hút cực kỳ ấn tượng, tạo nên chất lượng cao và thể hiện giá trị tuyệt vời của chúng. Theo đó, bạn có thể thuận tiện sử dụng vòng đá Moissanite như một điểm nhấn thời trang, thu hút ánh nhìn từ bên ngoài. 

Đặc biệt là vòng Moissanite có thể phối được chung với rất nhiều bộ trang phục khác nhau. Điểm qua một số loại vòng tay nổi bật hiện nay như: vòng tay chuỗi đá, vòng tay kết hợp charm, vòng nguyên khối đá,…Cùng đó là các chất liệu đa dạng như vàng trắng, vàng hồng, vàng 18K, vàng 14K,…tạo nên giá trị cao về mặt hình thức, chất lượng. 

Cụ thể, vòng tay đá Moissanite có vẻ đẹp thanh tao, nhã nhặn nên phù hợp với cô gái văn phòng. Theo đó, các trang phục phù hợp như chân váy, áo sơ mi, quần tây, set công sở,…thể hiện được sự thanh lịch, ấn tượng. Cùng với điều này, vòng tay đá Moissanite còn chứa đựng vẻ đẹp kiêu sa để người đeo diện trong các sự kiện, ngày lễ quan trọng. 

Như vậy, giá trị của vòng tay Moissanite rất cao, tạo điểm nhấn ấn tượng trước đám đông, thu hút nhiều người sử dụng. Đây cũng giống như một vật thể hiện khí chất, đẳng cấp riêng của bản thân. Ngoài ra, bạn cũng có thể thuận tiện dùng vòng tay Moissanite để tặng bạn bè, người thân, đồng nghiệp cũng đều thể hiện được tình cảm, ý nghĩa từ món đồ này. 

Vòng tay đá Moissanite có vẻ đẹp thanh tao, đơn giản mà sang trọng, tinh tế

Vòng tay đá Moissanite có vẻ đẹp thanh tao, đơn giản mà sang trọng, tinh tế

Nhẫn đá Moissanite 

Thêm một gợi ý về các món đồ chế tác của Moissanite đó là nhẫn đá. Từ lâu, chiếc nhẫn Moissanite đã mang giá trị lớn về mặt thẩm mỹ, cùng với đó là ý nghĩa gắn liền cùng tình yêu chung thủy. Như vậy tùy vào từng mục đích mà bạn có thể sử dụng nhẫn Moissanite theo ý nghĩa khác nhau.

Phổ biến nhất là ý nghĩa liên quan đến thẩm mỹ, phong cách thời trang đầy ấn tượng. Nhẫn Moissanite chứa đựng vẻ đẹp cuốn hút, ấn tượng và tạo nên chất lượng riêng biệt cho người sở hữu. Qua đó, người đeo dễ dàng hơn trong việc cải thiện, thay đổi phong cách cá nhân thêm cá tính hơn.

Còn về ý nghĩa trong tình yêu thì nhẫn Moissanite được ứng dụng làm nhẫn cưới, nhẫn đính hôn. Các sản phẩm này được thiết kế theo mẫu có sẵn như đính hoa hồng, đính đá quanh vòng nhẫn,…với chất liệu kết hợp cùng Moissanite như vàng 18K, vàng 14K, vàng trắng, vàng hồng,…Cùng với đó là các mẫu nhẫn Moissanite thiết kế theo yêu cầu của khách hàng như khắc tên, khắc ngày kỷ niệm,…

Hiện tại, nhẫn Moissanite còn được thiết kế theo các bộ sưu tập với phong cách khác nhau. Chẳng hạn như bộ sưu tập nữ hoàng, công chúa, kết hợp cùng bộ vòng tay, dây chuyền cùng kiểu dáng. 

Ngoài ra, nhẫn Moissanite còn được tận dụng làm quà tặng với giá trị, ý nghĩa cao. Chắc hẳn đây sẽ là món quà thể hiện mong muốn, tinh thần của người tặng. Nhờ vậy mà có thể kết nối được mối quan hệ thêm bền bỉ, lâu dài hơn.

Nhẫn Moissanite chứa đựng vẻ đẹp cuốn hút, ấn tượng và tạo nên chất lượng riêng biệt cho người sở hữu

Nhẫn Moissanite chứa đựng vẻ đẹp cuốn hút, ấn tượng và tạo nên chất lượng riêng biệt cho người sở hữu

Dây chuyền đá Moissanite

Sở hữu món đồ làm từ Moissanite như mặt dây chuyền, vẻ đẹp của bạn sẽ được thể hiện một cách toàn diện. Bởi đây là sản phẩm tạo nên được điểm nhấn tối ưu về mặt thời trang, mang đến phong thái ấn tượng và gần gũi. Nhất là đối với chị em phái nữ thì mặt dây chuyền đá Moissanite chính là vẻ đẹp tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua.

Thiết kế mặt dây chuyền Moissanite có đa dạng kiểu dáng, mẫu mã khác nhau như mặt hình hoa hồng, chế tác đá hình giọt nước, hình trái tim,…thể hiện sự ấn tượng, tạo nên chất lượng cao về thẩm mỹ. Theo đó, bạn thuận tiện sử dụng mặt dây chuyền Moissanite để phối chung với nhiều trang phục thời trang khác nhau, thể hiện tính chất ấn tượng, tạo điểm nhấn tối đa.

Như vậy, người sở hữu Moissanite có thể dễ dàng thể hiện được phong thái cá nhân với chất lượng riêng biệt. Cùng với đó là nhiều chất liệu kết hợp cùng đá Moissanite làm nên dây chuyền đẹp như: vàng trắng, vàng hồng, vàng 18K, vàng 14K, bạc, bạch kim,…đầy ấn tượng. 

Thiết kế mặt dây chuyền Moissanite có đa dạng kiểu dáng, mẫu mã khác nhau

Thiết kế mặt dây chuyền Moissanite có đa dạng kiểu dáng, mẫu mã khác nhau

Giá của vòng đá Moissanite là bao nhiêu?

Vòng đá là một món đồ thuộc loại phân khúc đá Moissanite đã chế tác nên giá thành so với viên đá thông thường sẽ cao hơn nhiều. Điều này cũng khá dễ hiểu khi viên đá sau khi được nhân tạo trong phòng thí nghiệm chưa thể ứng dụng làm trang sức ngay. Theo đó, các chuyên gia sẽ xử lý, phân loại và đánh giá chất lượng của từng loại đá.

Sau khi đã phân định thành công dựa trên yếu tố như màu sắc, độ trong, độ cứng, trọng lượng,..thì lúc này chuyển sang phần xử lý cắt giác. Từng mẫu thiết kế vòng tay sẽ có yêu cầu riêng về việc đánh bóng, tạo kiểu dáng mang phong cách khác nhau. Vậy nên tùy vào từng đơn vị, quy trình này diễn ra trong thời gian tương ứng là nhanh hay chậm, tối đa sẽ mất vài tháng.

Đến giai đoạn đánh bóng, tạo hình thành phẩm thì chiếc vòng tay Moissanite tạo nên được giá trị cao về thẩm mỹ. Đây sẽ là một trong những đứa “con cưng” mà các đơn vị chế tác đã dày công thực hiện việc chế tác, xử lý. Vậy nên giá thành của vòng Moissanite cũng không rẻ.

Vậy giá của vòng đá Moissanite như thế nào? Hiện tại, giá thành của Moissanite được bán trong khoảng trung bình từ 2 triệu đồng. Tùy vào 4 tiêu chuẩn như: màu sắc, độ trong, trọng lượng, bản thiết kế,…mà giá vòng tay Moissanite sẽ có sự chênh lệch nhất định. Như vậy, bạn cần tham khảo trước phía bên đơn vị cung cấp để có được câu trả lời thỏa đáng.

Tùy vào 4 tiêu chuẩn như: màu sắc, độ trong, trọng lượng, bản thiết kế,...mà giá vòng tay Moissanite sẽ có sự chênh lệch nhất định

Tùy vào 4 tiêu chuẩn như: màu sắc, độ trong, trọng lượng, bản thiết kế,…mà giá vòng tay Moissanite sẽ có sự chênh lệch nhất định

Cách bảo quản vòng đá Moissanite

Vì vòng đá Moissanite là một trong những món đồ có giá trị cao về mặt thẩm mỹ nên giá thành bán ra không hề rẻ. Theo đó có thể thấy sẽ rất tiếc nếu như món đồ chế tác từ Moissanite bị hư hại, ảnh hưởng về vấn đề giá trị. Vậy làm cách nào để giữ gìn món đồ được đúng cách? Để giải đáp thắc mắc này, bạn hãy tham khảo một số cách bảo quản như sau:

Làm sạch đúng cách

Để viên đá đảm bảo chất lượng, bạn hãy dùng nước ấm, xà phòng (tính tẩy nhẹ) trộn lẫn vào nhau. Sau đó lấy khăn vải mềm thấm vào và lau qua bề mặt của viên đá. Như vậy có thể loại bỏ được bụi bẩn, ảnh hưởng từ bên ngoài và giúp món đồ luôn được trắng sáng, bền màu hơn.

Tránh tiếp xúc với môi trường xấu

Bạn không nên để vòng tay Moissanite tiếp xúc với mỹ phẩm, hóa chất độc hại sẽ gây mài mòn, khiến đá bị hư hỏng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tránh việc đeo đá khi làm việc nặng, tập thể dục vì mồ hôi có tính chất ăn mòn chất liệu vòng tay (nếu tiếp xúc lâu ngày). Ngoài ra, bạn cũng nên tháo vòng tay khi đi tắm biển, tắm nắng, xông hơi vì tiếp xúc với nhiệt độ cao quá lâu có thể ảnh hưởng đến màu sắc của Moissanite. 

Lưu ý khi sử dụng

Trong quá trình sử dụng, bạn không nên để đá bị tác động bởi lực quá mạnh từ bên ngoài. Điều này sẽ khiến cho món đồ có thể xuất hiện các vết nứt không đáng có, ảnh hưởng về tính chất thẩm mỹ rất cao. 

Trong quá trình sử dụng, bạn không nên để đá bị tác động bởi lực quá mạnh từ bên ngoài

Trong quá trình sử dụng, bạn không nên để đá bị tác động bởi lực quá mạnh từ bên ngoài

Khi không đeo Moissanite trong một khoảng thời gian, bạn hãy cất món đồ trong hộp chuyên dụng. Điều này sẽ giữ gìn viên đá thêm ổn định, tránh được tình trạng hư hại, mài mòn gây ảnh hưởng đến món đồ.

Những thông tin trên đã chia sẻ đến bạn thông tin về cách phân biệt và giá thành của đá Moissanite. Chắc hẳn đây sẽ là món quà tuyệt vời cho những ai yêu thích món đồ được chế tác từ đá thiên nhiên. Hy vọng bạn sẽ tìm ra được món đồ phù hợp với điều kiện, sở thích của mình.

Showroom của IRUBY chúng tôi!

Showroom 1: 11 Lô 6 KĐT Đền Lừ – Hoàng Mai – Hà Nội

Showroom 2:  186 Kim Ngưu – Hai Bà Trưng – Hà Nội

Lục Yên: Bàn số 33, 72 chợ đá quý Lục Yên, đường Nguyễn Tất Thành, Thị trấn Yên Thế, Lục Yên, Yên Bái

Theo dõi thông tin thêm IRuby trên mạng xã hội:

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN