Viên đá Moissanite thu hút được nhiều người lựa chọn để mua sắm cho mình. Đây là món quà từ thiên nhiên với chất lượng cao về thẩm mỹ. Đặc biệt hơn cả, đá Moissanite chứa đựng ý nghĩa phong thủy lớn với tính chất hợp mệnh khác nhau. Đánh giá và tìm hiểu về loại đá ấn tượng này, bạn thuận tiện hơn để lựa chọn. 

Đá Moissanite là gì?

Trong thiên nhiên, những viên đá quý được khai thác mạnh mẽ bởi giá trị cao về mặt thẩm mỹ, phong thủy. Chúng đại diện cho món quà từ thiên nhiên, tích lũy nguồn năng lượng từ trời và đất. Cùng với đó, đá thiên nhiên còn là nguồn nguyên liệu hữu dụng, nhất là về ngành chế tác đá quý.

Một trong số loại đá ấn tượng đó là Moissanite – Viên đá chứa đựng ý nghĩa về sự bền bỉ, giá trị cao và ngoại hình tương đồng Kim Cương. Viên đá này xuất phát là một khoáng vật tự nhiên Carbide hoặc Carborundum. Loại đá chứa đựng những điều ấn tượng về mặt thẩm mỹ, tạo nên sức hút cao từ ánh nhìn đầu tiên. 

Viên đá Moissanite có một đặc tính về độ cứng gần như tuyệt đối với thang điểm 9,5 Mohs. Điều này đã giúp cho chúng sở hữu tên gọi là phiên bản giá mềm của đá Kim Cương. Bên cạnh đó, khả năng chịu lực của viên đá cũng cực kỳ cao, thể hiện tính chất vật lý ấn tượng. Song, Moissanite lại khá khó tìm và sở hữu độ hiếm có, điều này ảnh hưởng đến sản lượng nên thường được nhân tạo là chủ yếu.

Đá Moissanite có nguồn gốc từ đâu?

Thực chất, Moissanite thiên nhiên có nguồn gốc từ sâu dưới lòng đất. Theo một số nguồn tin về lĩnh vực đá quý thì vào năm 1893 một nhà khảo sát tên Henri Moissan đã tìm thấy mẫu đáo ở miệng thiên thạch Canyon Diablo. Lúc đầu ai cũng nhầm lẫn đây là đá Kim Cương, song Moissanite lại chứa đựng đặc tính, thông tin khác biệt chứng tỏ chúng không phải là Kim Cương. 

Viên đá Moissanite có một đặc tính về độ cứng gần như tuyệt đối với thang điểm 9,5 Mohs

Viên đá Moissanite có một đặc tính về độ cứng gần như tuyệt đối với thang điểm 9,5 Mohs

Đến nay, người ta đã phân định được Moissanite và Kim Cương là 2 loại đá có tính chất riêng biệt. Tuy nhiên nhìn về tổng thể chung thì đá Moissanite này vẫn là phiên bản giá mềm của Kim Cương. Nếu bạn muốn sở hữu trang sức giá trị mô phỏng Diamond thì có thể cân nhắc lựa chọn đá này. 

Tuy nhiên như đã chia sẻ thì Moissanite không có nhiều sản lượng nếu không muốn nói là bị hiếm. Chúng sở hữu nguồn gốc từ thiên nhiên nhưng mỏ khai thác không còn nhiều. Thay vào đó, người ta thực hiện xử lý nhân tạo để cho ra đời các viên đá ấn tượng, giá trị tương tự Kim Cương. 

Đá Moissanite có những màu nào?

Trong lĩnh vực nhân tạo và chế tác đá quý, Moissanite là một trong những tên tuổi nổi tiếng. Bởi chúng được làm ra từ trong phòng thí nghiệm với giá trị cao về mặt hình thức. Cũng vì nhân tạo nên màu sắc của đá có phần phong phú hơn so với tinh thể thiên nhiên. Điểm qua một số màu của Moissanite như:

  • Biến thể màu xanh lục: Đây là màu sắc có vẻ đẹp ấn tượng, thu hút nhiều người mua của Moissanite. Loại đá này chứa đựng yếu tố riêng biệt về mặt thẩm mỹ và ý nghĩa về tương lai tốt đẹp.
  • Biến thể Moissanite vàng: Viên đá là biểu tượng cho sự tài lộc, tôn vinh tiền tài và thu hút phong thủy. Ngoài ra, vẻ đẹp của Moissanite vàng còn thể hiện cho sự kiêu sa, cải thiện từ ánh nhìn đầu tiên.
  • Biến thể Moissanite không màu: Màu sắc này khá giống với Kim Cương nên vẻ đẹp của chúng thể hiện phong cách mới mẻ, cuốn hút. Theo đó, sắc độ này được nhận định là giá trị cao và có tính tương đồng với Kim Cương.

Đá Moissanite có tác dụng gì?

Moissanite chứa đựng những ý nghĩa riêng biệt về mặt sức khỏe và phong thủy. Chúng đại diện cho linh khí thiên nhiên, nguồn năng lượng kết nối đất và trời. Do đó, viên đá thu hút nhiều điều may mắn cho nhiều lĩnh vực khác nhau.

Moissanite chứa đựng những ý nghĩa riêng biệt về mặt sức khỏe và phong thủy

Moissanite chứa đựng những ý nghĩa riêng biệt về mặt sức khỏe và phong thủy

Cụ thể về tác dụng bao gồm như sau:

Về mặt sức khỏe

Từ lâu người xưa đã sử dụng đá Moissanite với mục đích chữa bệnh, cải thiện sức khỏe bản thân. Đặc biệt với những vị vua chúa, địa vị cao thì sử dụng đá Moissanite như một lá bùa hộ mệnh. Đến ngày nay, loại đá này vẫn được trọng dụng bởi lợi ích về mặt sức khỏe, cụ thể gồm:

  • Cải thiện tinh thần: Năng lượng đá giúp giảm thiểu trạng thái ưu phiền, mệt mỏi và suy tư quá độ. Thay vào đó, người sở hữu sẽ trở nên lạc quan, yêu đời và thay đổi góc nhìn tích cực hơn.
  • Tăng cường sức đề kháng: Chuyên gia đá quý cho rằng Moissanite có khả năng chắn gió, hạn chế luồng khí độc. Từ đây sức khỏe được bảo vệ, tăng cường đề kháng và hạn chế bệnh vặt. 
  • Chữa bệnh đau đầu: Theo một số nhận định, sở hữu năng lượng của Moissanite lâu ngày có thể giảm thiểu triệu chứng đau đầu, mệt mỏi. Người sở hữu đá sẽ hạn chế vấn đề mệt mỏi, phiền muộn gây choáng váng đầu óc. Đồng thời giúp giảm sốt, không cảm cúm, nhiễm lạnh,…

Về mặt phong thủy

Đối với yếu tố phong thủy, Moissanite là một trong những loại đá có công dụng cao. Bởi những viên đá thiên nhiên chứa đựng linh khí từ đất và trời tạo nên giá trị về tác dụng phong thủy. Cụ thể gồm:

  • Thu hút tài lộc: Viên đá Moissanite là biểu tượng cho sự thịnh vượng, thể hiện phong thái quyền lực riêng biệt. Người sở hữu sẽ dễ dàng gia tăng sức hút về tài lộc, cải thiện công danh và sự nghiệp.
  • Giảm thiểu điều xui xẻo: Viên đá chứa đựng ý nghĩa về mặt phong thủy giúp xoa dịu những vấn đề chưa được may mắn. Từ đó người sở hữu đón nhận thêm nhiều điều tích cực, hạn chế đón nhận điều xui xẻo.
  • Ổn định hòa khí: Moissanite có tác dụng ổn định và thay đổi hòa khí, giúp cải thiện tình trạng mối quan hệ. Theo đó, bạn sẽ tránh những hiềm khích không đáng có, cải thiện suy nghĩ của bản thân. 
  • Hàn gắn tình yêu:  Đá Moissanite có tác dụng hàn gắn chuyện tình cảm, giảm thiểu vấn đề mâu thuẫn hay hiềm khích không đáng có. Bạn sẽ dễ dàng thay đổi bản thân, giảm thiểu điều xui xẻo và hạn chế những khó khăn, ưu phiền.
    Viên đá Moissanite là biểu tượng cho sự thịnh vượng, thể hiện phong thái quyền lực riêng biệt

    Viên đá Moissanite là biểu tượng cho sự thịnh vượng, thể hiện phong thái quyền lực riêng biệt

Ý nghĩa đá Moissanite trong phong thủy

Vì Moissanite sở hữu nguồn năng lượng cao về mặt phong thủy nên ngoài yếu tố về mặt thẩm mỹ, chúng mang giá trị tuyệt vời. Xét về ý nghĩa, viên đá này trở thành nguồn năng lượng tích cực để gắn kết, thúc đẩy sự may mắn trong đời sống. Từ đó chủ nhận đón nhận những điều thuận lợi hơn. Cụ thể đá Moissanite có ý nghĩa như sau:

  • Đá Moissanite là loại khoáng vật sở hữu nguồn năng lượng tích cực, cải thiện vấn đề khó khăn và phiền muộn. Viên đá chính là món đồ chữa lành, giảm đi nỗi buồn phiền và lo lắng của người sở hữu.
  • Các món đồ làm từ Moissanite như một vật củng cố niềm tin, thay đổi góc nhìn của người sở hữu. Viên đá này chứa đựng năng lượng tích cực, ổn định về tinh thần và hòa khí. Từ đó bạn thuận tiện để đưa ra quyết định, cách xử lý hiệu quả.
  • Moissanite là một biểu tượng cho sự giàu có, tài lộc và thu hút tiền tài. Viên đá này thu hút yếu tố tiền tệ, tài lộc để cải thiện bản thân thêm tốt đẹp hơn. Nhờ vậy nên đá Moissanite chính là lựa chọn tuyệt vời để trưng bày trên khu vực làm việc. 

Đá Moissanite  hợp mệnh gì?

Có thể thấy rằng Moissanite sở hữu ý nghĩa phong thủy cực kỳ cao, thể hiện được giá trị ấn tượng. Bạn thuận tiện để duy trì những tác dụng của chúng bằng cách lựa chọn viên đá có yếu tố hợp mệnh. Điểm qua một số thông tin về các mệnh phù hợp với Moissanite như:

  • Mệnh Mộc: Đá Moissanite màu xanh lá cây rất phù hợp với mệnh Mộc. Chúng mang ý nghĩa là tương hợp giúp thu hút tiền tài, ổn định hòa khí và thay đổi những trạng thái tiêu cực. Người sở hữu đón nhận điều tích cực, giảm đi những vấn đề như suy nghĩ quá độ, buồn phiền lâu dài…
  • Mệnh Kim: Moissanite được nhiều người đón nhận, nhất là người thuộc mệnh Kim. Bởi chúng chứa đựng ý nghĩa về mặt phong thủy giúp thay đổi, hạn chế điều tiêu cực. Thay vào đó, người mệnh Kim sẽ đón tài lộc, cải thiện hòa khí một cách ổn định hơn. 
    Moissanite được nhiều người đón nhận, nhất là người thuộc mệnh Kim, Thủy, Mộc

    Moissanite được nhiều người đón nhận, nhất là người thuộc mệnh Kim, Thủy, Mộc

  • Mệnh Thủy: Viên đá Moissanite đại diện cho năng lượng tương sinh cùng mệnh Thủy. Bạn chọn màu trắng hoặc vàng sẽ giúp thu hút điều may mắn, cải thiện bản thân trước những điều tiêu cực. Từ đó, người sở hữu đón nhận sự thuận lợi, suôn sẻ hơn cùng công việc của mình.

Tư vấn chọn trang sức Moissanite theo tuổi 

Đối với một loại đá mang giá trị và vẻ đẹp như Moissanite thì đã được ứng dụng làm rất nhiều món trang sức. Khi lựa chọn người ta thường chú trọng đến yếu tố phù hợp với từng độ tuổi để sở hữu sản phẩm ấn tượng nhất. Điểm qua một số thông tin về cách chọn trang sức theo tuổi như:

  • Lứa tuổi trẻ: Bạn có thể lựa chọn các viên đá được cắt giác nhỏ, mẫu mã góc cạnh để thể hiện được phong thái cá tính, nổi bật. Kết hợp cùng với đó là chất liệu như bạc, vàng, bạch kim,…để tạo nên sự ấn tượng.
  • Lứa tuổi trung niên: Ở độ tuổi này các thiết kế trang sức Moissanite thường thiên về sự tối giản và tinh tế. Bạn có thể chọn màu sắc như xanh lá để thể hiện tính sang trọng, bắt mắt. Cùng với đó, người đeo nên chọn chất liệu vàng 18K, vàng 14K để thêm sự bền bỉ, cuốn hút.

Bảo quản đá và trang sức Moissanite đúng cách

Đá Moissanite mặc dù có độ cứng cao nhưng khi đã được chế tác thành trang sức thì không thể đạt mức độ bền bỉ tuyệt đối. Thay vào đó, bạn cần chú trọng đến yếu tố bảo quản đúng đắn để tránh những hư hại không đáng có. Một số thông tin về cách thức bảo quản như:

  • Hạn chế việc sử dụng đá trong các môi trường như nước biển, dính nước mưa hay bụi bẩn nhiều.
  • Sử dụng trang sức Moissanite không nên để đá bị ảnh hưởng bởi tác động lực quá mạnh. Điều này sẽ khiến đá bị mài mòn, làm tác động đến vấn đề thẩm mỹ, mặt đá xuất hiện vết trầy xước.
    Đá Moissanite mặc dù có độ cứng cao nhưng khi đã được chế tác thành trang sức thì không thể đạt mức độ bền bỉ tuyệt đối

    Đá Moissanite mặc dù có độ cứng cao nhưng khi đã được chế tác thành trang sức thì không thể đạt mức độ bền bỉ tuyệt đối

  • Hãy cất giữ đá ở trong hộp, lưu ý không nên để chung Moissanite với các trang sức khác. Nhờ vậy mới có thể tránh được những ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ, tránh trầy xước, va đập.
  • Đá Moissanite không thể làm sạch bằng cách dùng hóa chất, dung dịch tẩy rửa. Thậm chí, chúng còn dễ bị hư hỏng nặng nề nên bạn hãy lưu ý vấn đề này.
  • Làm sạch đá Moissanite bằng cách dùng xà phòng ấm hoặc khăn mềm. Tốt nhất thì chủ nhân có thể mang đồ đến tiệm trang sức có dịch vụ làm sạch.

Viên đá Moissanite có đa dạng màu sắc, đại diện cho ý nghĩa và tác dụng khác nhau. Bạn thuận tiện gia tăng những công dụng của đá thông qua các ứng dụng về trang sức. Từ thông tin chi tiết về đá, hy vọng bạn đọc đã dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định phù hợp gắn liền với đá Moissanite. 

Showroom của IRUBY chúng tôi!

Showroom 1: 11 Lô 6 KĐT Đền Lừ – Hoàng Mai – Hà Nội

Showroom 2:  186 Kim Ngưu – Hai Bà Trưng – Hà Nội

Lục Yên: Bàn số 33, 72 chợ đá quý Lục Yên, đường Nguyễn Tất Thành, Thị trấn Yên Thế, Lục Yên, Yên Bái

Theo dõi thông tin thêm IRuby trên mạng xã hội:

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN