Garnet màu tím là viên đá thiên nhiên đại diện cho sự may mắn, hạnh phúc và bình an. Chúng được sử dụng như một món đồ thiên nhiên để chữa lành, thúc đẩy yếu tố cao về phong thủy. Để bạn có thể dễ dàng lựa chọn và sử dụng, hãy cùng tham khảo chi tiết về Garnet tím bên dưới đây.

Đá Garnet tím là gì? 

Nhóm đá Garnet được biết đến là khoáng chất thiên nhiên có vẻ ngoài đẹp và tính chất phong thủy cao. Trong đó, viên đá Garnet màu tím – Almandine Garnet được ưa chuộng hơn cả bởi màu sắc đẹp, ứng dụng cao. Trước khi tìm hiểu về ý nghĩa mà Garnet tím sở hữu, bạn cần hiểu rõ khái niệm và tính chất của viên đá này:

Khu vực phân bố đá Garnet tím 

Garnet là một trong những loại đá thuộc khoáng chất silicat nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên ấn tượng. Viên đá này vốn dĩ đã tồn tại từ hàng trăm năm và được tìm thấy bởi những nhà khảo cổ. Khi được khai thác, Garnet là những tinh thể với màu sắc khác nhau, sau khi xử lý sơ bộ thì cho ra một khối đá tuyệt đẹp. Nổi bật trong đó là biến thể màu tím được gọi là Almandine Garnet – Garnet tím. 

Garnet tím mang một màu sắc tím ánh đỏ, tinh thể trong suốt tạo nên sức hút ấn tượng. Nhiều người đã đánh giá và cho rằng chúng sở hữu một sắc tố thiên nhiên đẹp bậc nhất biến thể Garnet. 

Màu sắc tím pha đỏ này chứa đựng sự gần gũi, ấm cúng và giúp gia tăng ứng dụng của viên đá. Tuy nhiên Garnet tím có đặc tính là vết nứt tự nhiên, được tìm thấy ở miệng núi lửa nên hiếm có nguồn cung cho chế tác trang sức.

Để đáp ứng nhu cầu cho thị trường hoàn kim, các mỏ khai thác Garnet tím đã được mở rộng ở khu vực Argentina, Brazil, Ấn Độ và Czechoslovakia (Tiệp Khắc). Chất lượng của tinh thể Garnet tím tại đây cũng được chọn lọc và đánh giá kỹ lưỡng.

Garnet là một trong những loại đá thuộc khoáng chất silicat nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên ấn tượng

Garnet là một trong những loại đá thuộc khoáng chất silicat nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên ấn tượng

Tính chất hóa học của đá Garnet tím  

Một trong những yếu tố làm nên tinh thể tuyệt đẹp của Garnet tím chính là thành phần hóa học. Bởi vì Garnet được hình thành bởi các nguyên tố và phản ứng bởi vấn đề nhiệt độ, đốt cháy bên dưới lòng đất. Qua đó, viên đá trở nên cứng chắc, có màu sắc tím riêng biệt và đặc trưng. 

Cụ thể, Garnet tím có chứa các cation hóa trị +2 bao gồm Ca, Mg và Fe. Cùng với đó là nhóm nguyên tố hóa trị +3 là Al, Fe, Cr với tính chất bền bỉ, vững chắc. Cuối cùng, Garnet tím chứa đựng hệ bát diện, bát tứ với SiO4 tạo nên tinh thể gồm 12 mặt hoặc 24 mặt. Tổng kết hết lại thì Garnet tím có công thức chung là A3B2(SiO4)3. Trong đó A là nhóm hóa trị +2 còn B là nhóm hóa trị +3.

Yếu tố hóa học nằm trong tinh thể của viên đá Garnet tím đã tạo nên được màu sắc theo cường độ khác nhau. Chúng gồm phớt ánh tím, thiên về đỏ và sẫm dần đỏ tím để tạo nên chất lượng riêng biệt. Qua đó, màu sắc của viên đá Garnet tím tạo nên được vẻ đẹp tuyệt vời, thể hiện giá trị cao về mặt thẩm mỹ.

Ý nghĩa và tác dụng của đá Garnet tím  trong đời sống và sức khỏe 

Đá Garnet màu tím chứa đựng ý nghĩa riêng biệt trong đời sống và sức khỏe. Đây cũng là lý do vì sao mà chúng được mọi người yêu thích nhiều đến như vậy. Cùng tìm hiểu sơ lược về loại đá ánh tím đặc sắc này, bạn sẽ hiểu hơn về công dụng mà chúng mang đến:

Ý nghĩa của đá Garnet tím  với sức khỏe 

Năng lượng của Garnet màu tím chứa đựng lợi ích tuyệt vời dành cho sức khỏe. Đây là một trong những lý do để loại đá này được trọng dụng như hiện tại. Điểm qua một số thông tin về ý nghĩa mà Garnet tím dành cho sức khỏe như;

  • Chữa lành tổn thương tinh thần: Đá Garnet ánh tím mang đến những cảm giác thư thái, bình yên cho người sở hữu. Chúng được ứng dụng trong thiền định như một cách để chữa lành những tổn thương về tinh thần, suy nghĩ và âu lo về quá khứ.
  • Cải thiện bệnh cảm, ho: Trường năng lượng trong đá Garnet tím giúp chắn gió, tăng sức đề kháng cho người sở hữu, nhất là trẻ nhỏ. Vậy nên tránh được tình trạng bệnh vặt như cảm, ho, trúng gió, đau đầu, sốt,…
  • Hỗ trợ điều trị tình trạng suy nhược: Đối với những ai bị suy nhược cơ thể do tinh thần thì Garnet tím như một cách để chữa trị. Chúng thể hiện cho năng lượng tích cực, thu hút linh khí đất trời để thêm ổn định về mặt sức khỏe.
    Đá Garnet ánh tím mang đến những cảm giác thư thái, bình yên cho người sở hữu

    Đá Garnet ánh tím mang đến những cảm giác thư thái, bình yên cho người sở hữu

  • Tinh thần phấn chấn, lạc quan hơn: Garnet tím thúc đẩy năng lượng tích cực vào tinh thần, giúp bản thân bạn thêm phấn chấn và tỉnh táo. Điều này xóa tan đi những phiền lo, suy nghĩ quá độ để thêm yêu đời và lạc quan.

Đá Garnet có tác dụng trong đời sống hàng ngày 

Một trong những ý nghĩa mà Garnet màu tím mang đến cho người sở hữu là tác dụng gắn liền với đời sống hàng ngày. Bởi không phải là một loại đá bình thường, Garnet tím ẩn chứa nhiều điều tích cực và ứng dụng tuyệt vời. Điểm qua một số tác dụng của viên đá này như:

  • Tác dụng về thẩm mỹ: Các viên đá Garnet tím sau khi được xử lý, cắt giác sẽ trở thành loại đá tuyệt đẹp. Qua đó, các đơn vị chế tác đã tận dụng để thực hiện việc thiết kế thành mẫu vòng tay, nhẫn, hoa tai,…tuyệt vời.
  • Món đồ trưng bày phong thủy: Vật phẩm làm từ đá Garnet tím như trụ đá, cầu đá,…tạo nên sức hút ấn tượng. Bạn có thể dễ dàng cảm nhận được sức hút từ viên đá này lan tỏa sự tích cực cho bản thân. Qua đó, người sở hữu thuận tiện trong việc sử dụng Garnet tím để trưng bày trong phòng khách, bàn làm việc,…
  • Biểu tượng tình yêu: Trong tình cảm, Garnet tím đại diện cho tình yêu thủy chung, gắn kết mối quan hệ thêm bền chặt. Vậy nên ở đời sống, Garnet tím được ứng dụng để làm vật định tình, kết hôn hay trưng bày trong phòng ngủ.

Đá Garnet có ý nghĩa gì trong văn hóa tâm linh 

Đời sống của con người không thể thiếu được những ý nghĩa về mặt tâm linh. Nét văn hóa này đã gắn liền từ thời xa xưa cho đến khi cuộc sống đã hiện đại. Do đó, viên đá mang năng lượng tích cực như Garnet tím được trọng dụng với tác dụng như:

  • Củng cố niềm tin cho người sở hữu: Năng lượng tâm linh trong viên đá Garnet tím đại diện cho sự bảo vệ, tương trợ. Điều này giúp người sở hữu có thêm niềm tin vững chắc, không còn lo lắng hay buồn phiền.
  • Trấn áp, xua tan điều xui xẻo: Viên đá Garnet tím như một lá bùa hộ mệnh để trấn áp thay đổi đi những vấn đề khó khăn trong cuộc sống. Đồng thời, Garnet ánh tím đại diện cho yếu tố may mắn để thay đổi khó khăn, trấn áp vấn đề chưa được suôn sẻ, điều xấu trong đời sống.
  • Hạn chế tác động từ năng lượng xấu: Sức hút của viên đá Garnet tím sẽ cải thiện những vấn đề tiêu cực, xui xẻo với năng lượng xấu. Đặc biệt hơn khi bạn có thể sử dụng Garnet tím vào tháng cô hồn hay năm tuổi.

Ứng dụng đá Garnet tím trong trang sức 

Viên đá Garnet màu tím chứa đựng ứng dụng cao về ngành trang sức, thể hiện sức hút về thời trang. Qua đó, bạn thuận tiện trong việc mua sắm và sở hữu năng lượng của đá Garnet này với các món đồ như:

Vòng tay đá Garnet 

Một ứng dụng đầu tiên của Garnet tím đó chính là vòng tay đá được chế tác theo phong cách hiện đại và mới mẻ. Chúng chứa đựng phong thái nhẹ nhàng mà vẫn tạo nên trạng thái đặc biệt cho outfits bên ngoài. Bởi khi đó, bạn sẽ có được điểm nhấn để thu hút ánh nhìn từ mọi người xung quanh.

Garnet tím đó chính là vòng tay đá được chế tác theo phong cách hiện đại và mới mẻ

Garnet tím đó chính là vòng tay đá được chế tác theo phong cách hiện đại và mới mẻ

Sử dụng vòng tay Garnet tím, người đeo có thể phối chung các kiểu dáng trang phục từ sang trọng đến hiện đại. Cùng với đó, món đồ này còn thể hiện được yếu tố phong thủy vô cùng ấn tượng, gắn liền với tinh thần và sức khỏe. Cụ thể thì vòng tay Garnet tím có vị trí đeo ở tay nhằm thu hút điều tích cực, may mắn cho chủ nhân. Yếu tố sức khỏe cũng được bảo vệ sức khỏe, tránh bệnh vặt và tăng cường đề kháng.

Hoa tai đá tinh thể 

Trang sức hoa tai đá Garnet tím, người sở hữu dễ dàng thu hút được ánh nhìn từ mọi người xung quanh. Vẻ đẹp của món đồ này chứa đựng những yếu tố gắn liền với thẩm mỹ, tạo nên sức hút ấn tượng từ bên ngoài. Màu sắc nổi bật của Garnet tím còn tôn vinh góc cạnh gương mặt, tạo điểm nhấn và thu hút ánh nhìn từ bên ngoài. Khi đó, bạn dễ dàng trong việc phối chung với các trang phục từ cổ điển đến hiện đại.

Bên cạnh yếu tố thời trang, hoa tai đá Garnet tím còn là món đồ phong thủy thu hút năng lượng tích cực cho người sở hữu. Trong đó là nguồn năng lượng về tinh thần giúp bạn thêm thoải mái, lạc quan và tránh suy nghĩ quá độ. Không chỉ vậy, hoa tai Garnet tím còn đại diện cho tình yêu thủy chung, kết nối năng lượng để cải thiện tình duyên.

Trang sức hoa tai đá Garnet tím

Trang sức hoa tai đá Garnet tím

Dây chuyền đá Garnet thô 

Sở hữu mặt dây chuyền đá Garnet tím, bạn sẽ dễ dàng thể hiện được sự nữ tính, quyến rũ của bản thân. Điều đặc biệt hơn khi viên đá Garnet ở thể thô thì món đồ này lại thêm phong thái cổ điển, nhẹ nhàng và cá tính. Khi đó, bạn có thể tạo được điểm nhấn cho trang phục dự tiệc, dạ hội và tham gia sự kiện quan trọng.

Mặt dây chuyền làm từ đá Garnet tím thiên nhiên mang đến một năng lượng tích cực về yếu tố phong thủy. Bạn sẽ không còn cảm thấy bản thân ưu phiền, mệt mỏi mà trở nên lạc quan, yêu đời hơn. Bên cạnh đó, viên đá Garnet khi được chế tác thành dây chuyền thì cũng mang đến lợi ích về sức khỏe cao.

Mặt dây chuyền làm từ đá Garnet tím thiên nhiên

Mặt dây chuyền làm từ đá Garnet tím thiên nhiên

Nhẫn đá Garnet 

Món đồ chế tác ý nghĩa của đá Garnet tím không thể thiếu được nhẫn. Viên đá này chứa đựng vẻ đẹp trường tồn ngụ ý về tình yêu vĩnh cửu. Bạn sẽ cảm nhận được năng lượng tích cực này dưới dạng nhẫn cặp, giúp mối quan hệ thêm bền chặt hơn. Bên cạnh đó, nhẫn đá Garnet còn thể hiện phong cách cá tính, tạo được điểm nhấn khi diện chung với các outfit sang trọng hay cổ điển.

Mặt khác, nhẫn đá Garnet tím còn được xem là món đồ phong thủy, thu hút may mắn và thúc đẩy công việc thăng tiến. Bởi nguồn năng lượng của viên đá này sở hữu linh khí từ đất và trời với yếu tố tích cực, gần gũi. Người sở hữu có thể dễ dàng hơn trong việc thúc đẩy công dụng của Garnet tím chỉ bằng cách đeo hợp mệnh. Như vậy, Garnet tím lan tỏa năng lượng tốt hơn cho tinh thần, trí tuệ và sự nghiệp.

Garnet tím lan tỏa năng lượng tốt hơn cho tinh thần, trí tuệ và sự nghiệp.

Garnet tím lan tỏa năng lượng tốt hơn cho tinh thần, trí tuệ và sự nghiệp.

Hướng dẫn đeo đá Garnet tím đúng cách 

Đá Garnet tím chứa đựng những ý nghĩa riêng biệt về mặt phong thủy, công dụng cho sức khỏe,…Vậy nên khi sở hữu, bạn cần biết cách đeo đúng để tránh những ảnh hưởng không tốt về mặt phong thủy. Điểm qua một số thông tin về cách sở hữu đá Garnet như:

Đeo đá Garnet tím theo mệnh

Sở hữu màu sắc ấn tượng kết hợp cùng năng lượng phong thủy cao, viên đá Garnet tím không dành cho tất cả mọi người. Hơn hết, viên đá này tồn tại dưới dạng sức hút riêng biệt thuận theo yếu tố phong thủy. Vậy bạn cần lựa chọn đúng theo mệnh của mình. Cụ thể, Garnet tím hợp với 2 mệnh sau:

  • Mệnh Hỏa: Viên đá Garnet có năng lượng tương hợp với mệnh Hỏa. Bởi theo thuyết Ngũ hành, đá thúc đẩy sự phù hợp về công việc, cải thiện trí tuệ và tinh thần. 
  • Mệnh Thủy: Ý nghĩa mà Garnet tím mang đến cho mệnh Thủy là năng lượng tương sinh. Qua đó, bạn có thể đón nhận được nhiều điều may mắn hơn trong công việc và đời sống.

Không đeo đá Garnet cả ngày dài

Năng lượng của đá Garnet tím dù ở dạng trang sức hay vật trang trí thì cũng không phát huy được liên tục. Hay nói cách khác, chủ nhân cần để cho viên đá có thời gian tích lũy thêm các năng lượng từ đất và trời.

Vậy nên cách đeo đá Garnet tím đúng cách là bạn không nên đeo cả một ngày dài. Thay vào đó, người sở hữu đá hãy tháo ra khi đi ngủ, lúc đang tắm, vận động mạnh, đi tắm biển,…Đây là những môi trường tác động đến năng lượng của viên đá Garnet tím nên bạn cần chú ý kỹ khi đeo.

Bảo quản đá Garnet đúng cách

Khi sở hữu trang sức đá Garnet tím, bạn nên chú trọng đến việc bảo quản. Bởi chúng có độ cứng tương đối, không quá thấp nhưng không có nghĩa không bị phá vỡ. Vậy nên chủ nhân hãy cất giữ món đồ Garnet tím trong hộp chuyên dụng, hạn chế va đập hay để chung với các món đồ khác. Đồng thời nếu bạn phải di chuyển xa, hãy lót thêm miếng mút hoặc bông để tránh ảnh hưởng đến yếu tố thẩm mỹ.

Garnet tím bán tại IRuby

Garnet tím bán tại IRuby

Ngoài ra, bạn hãy làm sạch, đánh bóng đá thường xuyên nhằm đảm bảo yếu tố thẩm mỹ. Cách tốt nhất là chủ sở hữu mang đá Garnet tím đến cơ sở chế tác có dịch vụ vệ sinh đá quý để đảm bảo không gây hư hại gì cho món đồ.

Đằng sau vẻ đẹp thuần khiết của Garnet tím là rất nhiều ý nghĩa, công dụng khác nhau để bạn thuận tiện lựa chọn. Viên đá này mang đến vô vàn công dụng, năng lượng để người sở hữu đón nhận năng lượng tích cực và may mắn. Vậy nên bạn hãy sở hữu cho mình một món đồ phù hợp để nhận về sức hút từ viên đá Garnet tím này.

Showroom của IRUBY chúng tôi!

Showroom 1: 11 Lô 6 KĐT Đền Lừ – Hoàng Mai – Hà Nội

Showroom 2:  186 Kim Ngưu – Hai Bà Trưng – Hà Nội

Lục Yên: Bàn số 33, 72 chợ đá quý Lục Yên, đường Nguyễn Tất Thành, Thị trấn Yên Thế, Lục Yên, Yên Bái

Theo dõi thông tin thêm IRuby trên mạng xã hội:

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN