Những sản phẩm trao tận tay quý khách hàng, là kết tinh của tất cả các quá trình. Đòi hỏi kỹ thuật cao, cũng như niềm đam mê cháy bỏng với đá quý! IRUBY xin được chia sẻ đến quý vị, quá trình sản xuất nhẫn đá quý như thế nào? để quý khách hàng có thể hiểu thêm về chiếc nhẫn mình đang sở hữu!

Săn, Tuyển những viên đá chất lượng nhất

Đây là quá trình tuyển những viên đá quý có chất lượng cao, bước đầu tiên luôn là bước quyết định. Bởi nếu không tìm được viên đá có chất lượng phù hợp với yêu cầu thì bắt buộc tìm viên đá khác. Chính vì vậy, luôn phải đề ra mục tiêu rõ ràng ngay từ đầu.

Viên Ruby cabochon đỏ đẹp Lục Yên 4,38ct được tuyển chọn kỹ lưỡng từ vùng mỏ có chất lượng đá rất cao

Viên Ruby cabochon đỏ đẹp Lục Yên 4,38ct được tuyển chọn kỹ lưỡng từ vùng mỏ có chất lượng đá rất cao

Công đoạn này mất rất nhiều thời gian và kinh nghiệm, săn tìm và lựa chọn. Thời gian tuyển chọn kéo dài từ 3 – 5 ngày, hoặc có thể phải mất hàng tháng, hàng năm trời. Theo đuổi săn tìm những viên đá quý chất lượng từ các mỏ đá hay từ các phiên chợ, bởi không phải lúc nào cũng có sẵn.

Lên phương án cắt mài tối ưu

Công việc này dành riêng cho những người thợ chuyên nghiệp, kinh nghiệm và tay nghề cao vì nó quyết định giá trị của viên đá. Người thợ cần chọn phương án cắt mài, tạo dáng tối ưu và đẹp nhất. Đầu tiên là lựa chọn hình dáng đá, việc này sẽ quyết định dáng đá chủ sau khi cắt mài.

Cắt mài đá quý theo phương án đã đề ra tùy vào chất lượng và hình khối của viên đá sẽ cắt giác khác nhau

Cắt mài đá quý theo phương án đã đề ra tùy vào chất lượng và hình khối của viên đá sẽ cắt giác khác nhau

Sau đó bắt đầu cắt gọt, loại bỏ những vết rạn xấu và phần không cần thiết. Công đoạn cắt gọt có thể kéo dài vài ngày đến một tháng tùy độ khó của viên đá. Nó đòi hỏi người thợ kỹ thuật chế tác điêu luyện mới có thể cho ra đời những tác phẩm đá quý đẹp có hồn và giá trị.

Phác thảo ý tưởng phù hợp

Hoàn thành quá trình mài cắt, tiếp theo lên ý tưởng phác thảo ý tưởng ra giấy phù hợp với viên đá chủ. IRUBY sẽ vẽ tất cả các phương án phác thảo, và lựa chọn mẫu phù hợp nhất.. Từ đó tinh chỉnh lại thiết kế, chi tiết nào cần bổ sung, chi tiết nào không cần thiết. Nhấn mạnh những điểm cần làm nổi bật, quan trọng nhất là có cái nhìn tổng thể thiết kế chính xác nhất. Thông thường, sẽ mất một ngày để lên ý tưởng phác thảo và lựa chọn.

Viên đá sau khi tạo hình xong, chưa tiến hành cắt giác

Viên đá sau khi tạo hình xong, chưa tiến hành cắt giác

Thiết kế dựng bản vẽ đa chiều

Phác thảo ý tưởng được coi như là bước đầu tiên để lên mẫu thiết kế. Dựng bản vẽ 2d trên máy tính, kiểm tra các thông số kỹ thuật. Sau khi xác định mọi thứ đều chuẩn xác, tiếp tục tinh chinh bằng thiết kế 3D.

Lên bản vễ 3d chi tiết cho thiết kế trước khi lên sản phẩm thật

Lên bản vễ 3d chi tiết cho thiết kế trước khi lên sản phẩm thật

Điều này giúp người chế tác có thể dễ dàng hình dung để tạo hình, chỉnh sửa và tinh chỉnh từng chi tiết. Vì mỗi viên đá quý kích thước và hình dạng khác nhau. Nên cần phải có sự tỉ mỉ, chính xác cao để cho ra 1 sản phẩm đẹp nhất. Cần từ ba đến bốn ngày hoàn thành công đoạn này. Quay video 3d bốn chiều để xem rõ nhất tổng thể của nhẫn như thế nào? Mô hình trên máy tính này, cũng chính là chiếc nhẫn sau khi hoàn thành xong.

Tạo mẫu sáp và đúc trang sức

Sau khi bản vẽ đã được khách hàng duyệt, sẽ tiến hành in 3D sáp. Với công đoạn này, mẫu trang sức sẽ được xuất ra cho máy chạy khắc thành những mô hình bằng sáp cứng. Loại sáp cứng này có màu xanh ngọc hay xanh lá cây sậm, có thể gọt tạo hình bằng dao và chạm khắc

Đây là mô hình không gian 3 chiều thực đầu tiên, giúp cho những nhà thiết kế nhìn thấy bản vẽ được “hiện thực hóa”. Sau đó, họ sẽ tiến hành nghiên cứu kiểu dáng, chi tiết trên sản phẩm và sửa nó trực tiếp trên khối sáp này.

Sau khi đúc xong khuôn vỏ nhẫn sẽ tiến hành mài dũa

Sau khi đúc xong khuôn vỏ nhẫn sẽ tiến hành mài dũa

Sáp được in xong cho vào khuôn thạch cao và đúc trong lò áp suất cao trong vòng 1 ngày. Khi tới công đoạn này có thể nói bạn sẽ thấy được hình dạng của trang sức. Các nghệ nhân đã đổ vàng nóng chảy vào các hốc có hình dạng bằng đá, thạch cao, cát và xương . Các vật đúc đã được hóa cứng sau đó được khắc lên, hoặc thêm các phần đính trong đó chúng được đổ bởi thợ thủ công nguyên thủy

Công đoạn làm nguội và gắn hột đá quý

Sau khi đúc thành công sản phẩm ở dạng thô, sẽ tiến hành làm nguội và cắt gọt. Người thợ lành nghề mất hàng chục giờ làm việc để mài giũa từng chi tiết sáng bóng và gắn đá vào nhẫn. Công đoạn vào đá chủ rất quan trọng, cần thợ tay nghề rất cao và kinh nghiệm lâu năm vì sơ suất nhỏ cũng làm ảnh hưởng tới giá trị của viên đá chủ. Có thể nói đây là giai đoạn hết sức phức tạp mất từ ba đến năm ngày, nó đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành nên món đồ trang sức.

Mẫu nhẫn làm nguội sẽ được gắn đá chủ, đá phụ và hoàn thành những công đoạn cuối cùng

Mẫu nhẫn làm nguội sẽ được gắn đá chủ, đá phụ và hoàn thành những công đoạn cuối cùng

Khâu kiểm tra, kiểm định chất lượng

Trang sức thành phẩm sẽ được kiểm tra lần cuối về độ nét của nhẫn, độ chắc của đá. Kiểm tra tổng thể toàn bộ thiết kế, đường nét cắt, giác cắt …..

Sau đó nhẫn sẽ được mang kiểm định chất lượng, đầy đủ theo yêu cầu. Từ kiểm định chất lượng đá, cho tới vàng để đảm bảo sự chuẩn xác và uy tín. Giấy chứng nhận ghi đầy đủ thông tin của sản phẩm được kiểm định.

Giấy kiểm định đá quý được cấp bởi trung tâm kiểm định uy tín

Giấy kiểm định đá quý được cấp bởi trung tâm kiểm định uy tín

Những thông tin bao gồm: mã kiểm định, mỗi mẫu kiểm định có mã số để dễ dàng quản lý. Tên loại đá kiểm định, trọng lượng, kích thước. Mô tả chi tiết( hình dạng, kiểu cắt mài, độ trong suốt, màu sắc…), ghi chú, kết luận giám định. Mất từ 1 đến 2 ngày để hoàn thành quy trình này.

Trưng bày sản phẩm và chính sách giao hàng

Sau khi hoàn tất kiểm định, nhẫn sẽ được quay chụp làm video hình ảnh hồ sơ đầy đủ. Để đảm bảo tính minh bạch cho sản phẩm, cũng như có video tư liệu cho khách hàng. Chi tiết thông tin sản phẩm được đăng trên web, kênh YouTube của IRUBY trong 1 – 2 ngày

Sản phẩm sau khi hoàn tất sẽ được quay video và đăng lên trang Youtube để quý khách tham khảo

Sản phẩm sau khi hoàn tất sẽ được quay video và đăng lên trang Youtube để quý khách tham khảo

Sau khi quý khách hàng thanh toán nhẫn sẽ được giao tận tay với phân khúc Luxury tại bất kỳ nơi nào, hoặc khách hàng tại Hà Nội. Với khách ở xa sẽ được giao đảm bảo, an toàn tận nơi từ 2 đến 3 ngày.

Hi vọng sau bài viết này, quý khách hàng sẽ hiểu hơn về quy trình sản xuất nhẫn đá quý. Không những chỉ cần đam mê mà còn là tất cả tâm huyết gửi gắm vào mỗi thiết kế chúng tôi làm ra!

Chi tiết quá trình được chúng tôi tổng hợp tại đây:

Mua đá quý ở đâu uy tín?

Kính mời quý Anh/Chị đến tham quan, trải nghiệm rất nhiều sản phẩm đá quý, đá phong thủy, trang sức tại địa chỉ 11 Lô 6 KĐT Đền Lừ – Hoàng Mai – Hà Nội.

Showroom của IRUBY chúng tôi!

Showroom: 11 Lô 6 KĐT Đền Lừ – Hoàng Mai – Hà Nội

Store 1: 36 Nguyễn Huy Tự – Hai Bà Trưng – Hà Nội(Gems Coffee)

Store 2: Chợ Đá Quý Hà Nội – 456 Hoàng Hoa Thám – Hà Nội (sáng Chủ Nhật hàng tuần)

Store 3: Bàn số 33, chợ đá quý Lục Yên, đường Nguyễn Tất Thành, Thị trấn Yên Thế, Yên Bái

Theo dõi thông tin thêm IRuby trên mạng xã hội:

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
BÀI VIẾT LIÊN QUAN